Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức thi đánh giá năng lực đợt 1 vào ngày 27/3

Cập nhật: 22/01/2022

VOV.VN - Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 do Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM sẽ được tổ chức làm 2 đợt, đợt 1 vào ngày 27/3 tại 17 tỉnh thành từ miền Trung đến các tỉnh Tây Nam bộ.

Đợt 1 của kỳ thi này được tổ chức vào ngày 27/3 tại 17 tỉnh/thành phố gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ. Kết quả thi đợt 1 được công bố vào ngày 5/4.

Ở đợt 2, kỳ thi dự kiến tổ chức vào ngày 22/5, trước kỳ thi THPT khoảng 1 tháng, tại 4 địa phương là Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP.HCM và An Giang. Kết quả sẽ được công bố ngày 29/5.

Đặc biệt, kỳ thi năm nay sẽ có 2 đợt đăng ký xét tuyển cùng lúc với đăng ký dự thi. Thí sinh sẽ đăng ký dự thi đợt 1 và xét tuyển từ ngày 28/1-28/2. Đợt 2 từ ngày 6/4-25/4. Nếu thí sinh thi cả 2 đợt, ĐHQG TP.HCM sẽ sử dụng kết quả cao nhất để xét tuyển.

Năm nay, thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng. Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp. Sau khi có kết quả thi đợt 1, thí sinh có thể đăng ký bổ sung và sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng xét tuyển.

Hiện có hơn 80 trường đại học sử dụng kết quả của kỳ thi này để xét tuyển đại học năm 2022. Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả kỳ thi này trong các trường thành viên của ĐHQG TP.HCM đều tăng như Trường Đại học (ĐH) Khoa học tự nhiên dành đến 70%, Trường ĐH Kinh tế - Luật là 60%, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn là 50% chỉ tiêu… Thí sinh có thể đăng ký dự thi và xét tuyển tại địa chỉ:  https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/home.action ./.

Từ khóa: Đại học Quốc gia TP.HCM, thi đánh giá năng lực, đợt 1, ngày 27/3, đăng ký dự thi, xét tuyển

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập