Đại học Đà Nẵng không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng

Cập nhật: 24/04/2020

VOV.VN - Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố thay đổi kỳ thi THPT quốc gia sang thi tốt nghiệp THPT, Đại học Đà Nẵng đã đưa ra 4 phương án tuyển sinh năm 2020.

Đại học Đà Nẵng và các đơn vị thành viên đã thống nhất lựa chọn 4 phương thức tuyển sinh áp dụng cho năm nay. Thứ nhất là xét tuyển thẳng: Thực hiện xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và theo Đề án tuyển sinh riêng của các trường, trong đó mở rộng đối tượng xét tuyển thẳng.

dai hoc da nang khong to chuc ky thi tuyen sinh rieng hinh 1
Đại học Đà Nẵng không tổ chức kỳ thi riêng.

Thứ hai là xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với ĐH Đà Nẵng tổ chức. Thứ ba là xét tuyển dựa trên học bạ THPT: Điểm môn học trong tổ hợp xét tuyển là trung bình cộng điểm môn học lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12 (5 học kỳ). Thứ tư là xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi THPT năm 2020: Sử dụng kết quả thi THPT hoặc kết hợp giữa kết quả thi THPT với điểm học bạ THPT để xét tuyển.

Các trường, đơn vị thành viên của Đại học Đà Nẵng tùy vào đặc điểm đào tạo của trường, ngành để lựa chọn phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển phù hợp và điều chỉnh phân bố chỉ tiêu giữa các phương thức đã công bố. Đối với các ngành Kiến trúc, Sư phạm âm nhạc, Giáo dục mầm non, Giáo dục thể chất, Đại học Đà Nẵng sẽ tổ chức thi các môn năng khiếu để lấy kết quả xét tuyển.

Ông Trần Đình Khôi Quốc, Trưởng Ban Đào tạo Đại học Đà Nẵng cho biết, thông tin chi tiết về mỗi phương thức xét tuyển, chỉ tiêu từng ngành dự kiến sẽ được cập nhật và công bố trong tháng 5/2020.

"Từ nay đến ngày năm học mới chỉ còn 4 tháng, như vậy thời gian quá gấp gáp. Vì vậy, bây giờ tổ chức thi riêng sẽ không được chu đáo. Học sinh chưa có sự chuẩn bị, khó đảm bảo được chất lượng. Không những học sinh thi mà còn phải di chuyển từ tỉnh này qua tỉnh kia nữa. Sau khi cân nhắc thì Đại học Đà Nẵng quyết định năm nay không tổ chức thi tuyển sinh riêng", ông Quốc cho hay./.

Từ khóa: Đại học Đà Nẵng, không tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng, thi tuyển sinh riêng, thi THPT quốc gia, thi tốt nghiệp THPT

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập