Đà Nẵng lên phương án đón 14.000 học sinh và giáo viên trở về thành phố

Cập nhật: 23/09/2021

VOV.VN - Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đang phối hợp với các sở, ngành lên kế hoạch đón, đảm bảo công tác phòng chống dịch đối với học sinh, giáo viên trở về thành phố. 

Theo thống kê của Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng, hiện có khoảng 14.000 học sinh và giáo viên của thành phố này mắc kẹt tại nhiều địa phương trong cả nước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Hơn 2 tháng nay, cô Lê Thị Kim, giáo viên trường THCS Nguyễn Huệ, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng bị kẹt ở lại tỉnh Hà Tĩnh. Trước đó, cô cùng con gái 3 tuổi từ Đà Nẵng về quê thăm và chăm sóc bố bị ốm. Khi định quay trở lại thì thành phố Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội nên 2 mẹ con không thể về được nữa. Khi có thông tin được trở lại thành phố, cô Kim rất mừng nhưng vẫn băn khoăn, lo lắng phương án trở về.

Cô Lê Thị Kim cho biết, đến thời điểm này chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức đón học sinh, giáo viên bị mắc kẹt trở về thành phố: “Tôi có một số băn khoăn là hiện tại là ở đây tôi chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19, nên khi trở về thành phố có thể sẽ bị cách ly tập trung 14 ngày. Hiện tại, tôi còn có con gái 3 tuổi đi theo nên phương tiện trở về mà bằng xe máy thì rất khó khăn còn ô tô thì lại không chạy, đây là điều băn khoăn lớn nhất".

Hiện, các trường học tại thành phố Đà Nẵng đã thống kê danh sách giáo viên, học sinh đang mắc kẹt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước muốn trở về thành phố gửi Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổng hợp danh sách.

Cô Nguyễn Thị An, Hiệu trưởng THCS Huỳnh Thúc Kháng, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng cho biết, trường đã lập danh sách đăng ký cho gần 50 học sinh bị mắc kẹt tại các địa phương khác trở về thành phố: “Hiện nay, theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, chúng tôi cũng đã lập danh sách chuyển về cho Sở Giáo dục về số lượng học sinh của trường đang mắc kẹt tại các tỉnh, thành phố khác. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng đang có kế hoạch để đón các em về bằng phương tiện tàu lửa. Khi trở về Đà Nẵng, đối với trường thì chúng tôi cũng phải phối hợp với chính quyền địa phương trong việc thực hiện cách ly đối với những em học sinh ở tỉnh, thành khác về để thực hiện đúng theo quy định phòng, chống dịch của UBND thành phố".

Hiện có khoảng 14.000 người, trong đó có 8.000 học sinh với 6.000 giáo viên của thành phố Đà Nẵng đang mắc kẹt tại các địa phương khác. Để có phương án đón học sinh và giáo viên trở về đảm bảo an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện tham mưu UBND thành phố ban hành Kế hoạch cụ thể hoàn thành việc đón học sinh, giáo viên trở về trước ngày 1/10 tới.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, số lượng học sinh và giáo viên Đà Nẵng đang ở các tỉnh, thành phố khác là rất lớn, trong đó nhiều nhất ở tỉnh Quảng Nam. Sở đang lên phương án đón về, bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh: "Số lượng người này cũng rất lớn nên không thể tổ chức bố trí cách ly ở một khu vực nào đó. Chúng tôi đã đưa ra tiêu chí, khi các em đang ở vùng xanh, cam, hay vàng thì có thể hướng dẫn về cách ly tại địa phương dưới sự giám sát chặt chẽ của tổ dân phố, phường, quận huyện... Nhưng trước mắt khi vào thành phố thì có quy định, quy trình của Sở Y tế về việc tiếp nhận người ngoại tỉnh về thành phố là: xét nghiệm, quy trình cách ly, trách nhiệm của các bên trong việc giám sát giáo viên, học sinh, người thân đi cùng"./.

Từ khóa: đón học sinh, giáo viên, Đà Nẵng, mắc kẹt trong dịch

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập