Cựu Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự không được giảm án

Cập nhật: 19/10/2019

VOV.VN - Với vai trò lãnh đạo, nhưng do hám lợi, Minh đã chỉ đạo nhân viên lập khống chứng từ để chiếm đoạt tiền của đơn vị.

Ngày 14/10, Tòa án Nhân dân thành phố Cần Thơ đã bác đơn xin kháng cáo để được hưởng án treo đối với bị cáo Nguyễn Văn Minh, cựu Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận Ninh Kiều. Trước đó bị Minh bị Tòa sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù về tội Tham ô tài sản.

cuu chi cuc truong chi cuc tha dan su khong duoc giam an hinh 1
Tòa bác đơn kháng án của Cựu Chi cục trưởng Thi hành án dân sự quận Ninh Kiều

Theo bản án sơ thẩm, năm 2016, được sự đồng ý của Cục Thi hành án dân sự TP Cần Thơ về việc mua tài sản công, Nguyễn Văn Minh, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự đã chỉ đạo Trần Đăng Quý Minh là kế toán lập khống chứng từ, tổng số tiền hai bị cáo tham ô hơn 135 triệu đồng.

Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Minh 3 năm tù và Trần Đăng Quý Minh 2 năm 6 tháng tù về tội tham ô tài sản.

Sau đó, bị cáo Nguyễn Văn Minh có đơn kháng cáo xin giảm án để trị bệnh hiểm nghèo. Tòa nhận định bị cáo Minh với vai trò lãnh đạo, quản lý điều hành chung ở cơ quan nhưng do hám lợi, đã chỉ đạo nhân viên lập khống chứng từ để chiếm đoạt tiền của đơn vị. Trong vụ án, bị cáo là người chủ mưu cầm đầu. Mức án sơ thẩm là nhẹ đối với bị cáo.

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo không cung cấp chứng cứ mới nên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của bị cáo. HĐXX quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Minh./.

Từ khóa: tham ô, chi cục trưởng, Chi cục thi hành án dân sự, Cần thơ

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập