Cuộc thi “Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam” sẽ diễn ra tại Sơn Tây, Hà Nội

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra trong tháng 10 chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, UBND thị xã Sơn Tây, Hà Nội tổ chức Cuộc thi “Hoa Hậu Di sản Áo dài Việt Nam” và Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc năm 2024 với nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn.

Với mục đích tìm kiếm người đẹp có đủ “sắc, tâm, tài” để quảng bá hình ảnh của tà áo dài Việt Nam, UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Công ty TNHH truyền thông Q - Talent tổ chức Cuộc thi “Hoa Hậu Di sản Áo dài Việt Nam”. Cuộc thi không chỉ là sự kiện văn hóa quy mô lớn mà còn thúc đẩy phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của Sơn Tây, đặc biệt là các di tích lịch sử - văn hóa và cảnh quan thiên nhiên, từ đó thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Ông Lê Đại Thăng, Phó chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây và ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, thành viên ban giám khảo cuộc thi cho biết: “Tổ chức cuộc thi Hoa hậu di sản áo dài lần này là dịp để chúng ta tôn vinh giá trị của tà áo dài Việt Nam, tôn vinh tài năng của các nhà thiết kế, đồng thời chúng ta cũng tìm ra được những người đẹp, người mẫu tâm sắc tài. Thông qua hoạt động này, chúng tôi nghĩ rằng mọi người sẽ đến với Sơn Tây để tìm hiểu giá trị của cuộc thi lần này, qua đó sẽ tìm hiểu về tất cả những cảnh đẹp, tình cảm con người, văn hóa vùng đất Sơn Tây".

“Điều đầu tiên chắc chắn chúng tôi sẽ lựa chọn những thí sinh đạt chuẩn, xứng đáng là Hoa hậu. Thứ hai,  bản thân từ di sản rất thiêng liêng, áo dài là di sản văn hóa Việt Nam, các thí sinh trình diễn lần này phải biết catwark, phải biết khi mặc áo dài lên tôn được chiếc áo đó, thể hiện được vẻ đẹp duyên dáng của áo dài Việt Nam và tâm hồn con người Việt Nam. Thứ ba, chúng tôi tập trung nâng cao kiến thức cho các thí sinh, bắt buộc phải hiểu về vấn đề di sản, vật thể, phi vật thể của Việt Nam, để sau này các em biết cách để lan tỏa giá trị di sản cho toàn xã hội".

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, hình ảnh chiếc áo dài sẽ được quảng bá mạnh mẽ thông qua các hoạt động truyền thông, sự kiện. Đồng hành cùng cuộc thi “Hoa Hậu Di sản Áo dài Việt Nam”, bà Hoàng Thị Kim Cúc, Đại diện khu vực phía Bắc nhãn hàng Goinbe cho rằng: “Chúng tôi đồng hành trong rất nhiều hoạt động của cuộc thi, để giúp cuộc thi ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Chúng tôi tin đây là một chương trình khơi gợi niềm tự hào và tình yêu đối với di sản văn hóa, đặc biệt sẽ giúp cộng đồng quan tâm và yêu mến hơn với những giá trị tốt đẹp của áo dài Việt Nam. Chúng tôi cũng mong những cuộc thi này sẽ giúp cho những di sản văn hóa của Việt Nam ngày càng được bảo tồn và gìn giữ”.

Dự kiến, chung kết cuộc thi “Hoa hậu Di sản áo dài Việt Nam” sẽ diễn ra vào ngày 24/12/2024 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây.

Cùng với cuộc thi “Hoa hậu di sản áo dài Việt Nam”, UBND thị xã Sơn Tây còn phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc năm 2024. Với sự góp mặt của các ban nhạc đại diện cho các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc công lập và ngoài công lập trên toàn quốc, Liên hoan mong muốn đem đến cho người dân thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận những chương trình hòa tấu âm nhạc phong phú, đa dạng, có chất lượng nghệ thuật cao.

Mỗi ban nhạc tham gia liên hoan sẽ trình diễn 4 tiết mục, trong đó có 2 tiết mục hòa tấu (được sử dụng 1 tác phẩm nước ngoài) và 2 ca khúc (trong đó phải có 1 ca khúc về Hà Nội).

NSND Phạm Ngọc Khôi, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam, thành viên ban giám khảo liên hoan cho biết: “Sân chơi này có tính chất để học hỏi lẫn nhau, ban nhạc mà chỉ biểu diễn một đêm thì chỉ là độc thoại, nhưng đây là một cuộc liên hoan, có sự cạnh tranh giữa các màu sắc khác nhau. Anh chơi nhạc Pop, anh chơi nhạc Jazz, nhạc Rock..Kỳ vọng đầu tiên là công chúng được nghe nhạc thật, không phải nhạc AI, tiếng hát Việt Nam, tiếng đàn Việt Nam mới tạo nên âm nhạc Việt Nam, mới thúc đẩy sự sáng tạo".

Vào lúc 20h00 ngày 02/11/2024, Ban Tổ chức sẽ công diễn các tiết mục đặc sắc tại Sân khấu chính phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, Lễ công bố, trao giải, (dự kiến) được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV và các nền tảng mạng xã hội khác, như Tiktok, Yotube.

Từ khóa: Hoa hậu Áo dài Việt Nam, Hoa hậu Áo dài Việt Nam,Sơn Tây,kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô,Hoa Hậu Di sản Áo dài Việt Nam,Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc năm 2024

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: thủy tiên/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan