Cụ bà 85 tuổi ở Vũng Tàu dành tiền tiết kiệm chia sẻ mất mát với đồng bào

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Hoà cùng dòng người đến nơi quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ (bão số 3), sáng nay (16/9) bà Phùng Thị Khính, 85 tuổi, 60 năm tuổi Đảng, nhà ở đường Chu Mạnh Trinh, phường 8, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã dùng 10 triệu đồng tiền tiết kiệm để chia sẻ mất mát của bà con vùng lũ.

 

Bà Phùng Thị Khính chia sẻ, bà đang sinh sống cùng con trai ở đường Chu Mạnh Trinh, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Quê ở Thọ Xuân, Thanh Hóa, từ bé bà Khính đã chứng kiến những trận lũ, lụt tương tự nên rất thấm thía nỗi khổ đau của đồng bào vùng lũ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, để chia sẻ mất mát với đồng bào các tỉnh phía Bắc, sáng nay bà nhờ con trai trích 10 triệu đồng tiền tiết kiệm của mình để gửi đến người dân vùng lũ.

"Tôi dành dụm lâu nay, cứ mỗi tháng tôi để dành 50 đến 100 ngàn đồng. Bây giờ thấy đồng bào khó khăn quá, tôi bàn với các con cắt bớt chi tiêu lại để dành tiền ủng hộ cho đồng bào. Số tiền 10 triệu đồng là tôi tiết kiệm nhiều năm nay", bà Khính chia sẻ.

Bà Khính cho biết thêm, khi nghe tin tức trên đài, báo thông tin lũ quét, sạt lở chôn vùi nhiều nhà cửa, tài sản, hoa màu và đặc biệt là mất mát về con người khiến bà mất ngủ mấy ngày liền. 

"Những đêm không ngủ được tôi suy nghĩ rất nhiều về sự mất mát này, hàng ngày tôi xem tin tức tôi thấy không thể gì bù đắp được. Con số 10 triệu đồng không đáng là gì, nhưng tình cảm, tình thương của con người rất to lớn, tôi thấm thía với những mất mát này", bà Khính xúc động nói.

Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP Vũng Tàu cho biết, ngay sau lễ phát động người dân, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị, xã hội đã ủng hộ số tiền gần 2,8 tỷ đồng, đợt vận động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão, lũ sẽ kéo dài đến hết ngày 10/10/2024.

Từ khóa: vũng tàu, Vũng Tàu,vũng tàu, ủng hộ lũ lụt, bà con vùng lũ, người dân vùng lũ, hướng về vùng lũ, thiệt hại của lũ quét

Thể loại: Xã hội

Tác giả: lưu sơn/vov-tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan