CSGT Hà Nội nhận hơn 7.000 thông tin vi phạm giao thông qua zalo
Cập nhật: 2 giờ trước
VOV.VN - Theo Phòng CSGT Hà Nội, từ đầu năm 2024 đến nay, kênh zalo CSGT Hà Nội, đơn vị đã nhận được hơn 7.000 lượt tin nhắn tương tác từ người dân, qua đó xử lý 2.400 phương tiện vi phạm.
Ghi nhận thực tế tại trung tâm chỉ huy Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, ngay trong buổi sáng đã có rất nhiều tin nhắn của người dân được gửi đến kênh Zalo CSGT Hà Nội.
Tại đây, các cán bộ sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin từ người dân phản ánh về các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ như: dừng đỗ xe sai quy định, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, xe khách đón trả khách không nơi quy định, chở quá số người quy định…
Một trường hợp người dân báo tin nhắn về tình trạng dừng đỗ xe tại phố Hàng Khay (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau khi nhận được tin báo của người dân qua kênh zalo, trung tâm chỉ huy đã lập tức thông báo cho Đội CSGT đường bộ số 1 trực tiếp có mặt để xác minh thông tin và xử lý vi phạm nếu có.
Chỉ 5 phút sau khi nhận được thông báo, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 do Trung tá Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng đã tiếp cận hiện trường đồng thời yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra và tiến hành xử phạt theo quy định.
Còn tại Đội CSGT đường bộ số 6, nhiều người dân khi tham gia giao thông cũng phản ánh về tình trạng xe khách dừng đỗ, đón trả khách dọc đường khi vừa xuất bến Mỹ Đình.
Ngay lập tức, một tổ công tác ứng trực dưới chân cầu vượt Mai Dịch đã tiếp nhận thông tin xử lý kịp thời. Sau khi xem hình ảnh, clip phản ánh của người dân lái xe khách đã thừa nhận lỗi vi phạm và ký vào biên bản xử phạt hành chính.
Chỉ trong khung giờ cao điểm sáng 6/11, Phòng Cảnh sát giao thông đã tiếp nhận và xử lý 5 trường hợp vi phạm, đa phần là dừng đỗ, trong đó có 1 trường hợp xe khách mở cửa khi đang chạy.
Cùng với việc phạt nguột các trường hợp vi phạm, cách làm mới này của Phòng CSGT đã tạo hiệu quả hơn trong việc xử lý vi phạm giao thông. Cũng đồng thời thông qua việc xử lý, Phòng Cảnh sát giao thông yêu cầu các tổ công tác linh hoạt tuyên truyền cho người dân nắm rõ hơn nữa hiệu quả việc áp dụng công nghệ thông tin trong xử phạt vi phạm giao thông và các dịch vụ công khác đang được thực hiện hiện nay.
Từ khi vận hành trang zalo CSGT Hà Nội đến nay, đã có có 7.042 lượt tin nhắn tương tác gửi đến để phản ánh về trật tự an toàn giao thông và tìm hiểu về các vấn đề có liên quan. Trong đó có 5.994 tin phản ánh về trật tự an toàn giao thông, hàng nghìn tin nhắn hỏi đáp về các thủ thục hành chính.
Kết quả đã tổng xử lý 2.397 trường hợp, phạt tiền 2.349.400.000 đồng, tước 619 giấy phép lái xe, tạm giữ: 92 phương tiện.
Ngoài tin nhắn của người dân về phản ánh trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, kênh zalo CSGT còn tiếp nhận và trả lời nhiều câu hỏi về thủ tục hành chính, giúp người dân thuận lợi hơn, giảm thời gian đi lại. Sau 1 thời gian triển khai, kênh zalo CSGT đã nhận được nhiều ủng hộ từ người dân, đặc biệt là các tài xế thường xuyên tham gia giao thông trên đường, góp phần đảm bảo ATGT, ANTT thủ đô.
Từ khóa: hà nội, cảnh sát giao thông,hà nội, vi phạm, zalo
Thể loại: Xã hội
Tác giả: hải bằng/vov- giao thông
Nguồn tin: VOVVN