COVID-19 khiến Lucid phải lùi thời gian ra mắt chiếc Lucid Air

Cập nhật: 02/03/2021

VOV.VN - Mới đây, CEO Peter Rawlinson đã gửi thư đến cho khách hàng và nhà đầu tư thông báo về việc tạm dừng việc sản xuất chiếc Lucid Air.

Việc trì hoãn sản xuất này là do đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành. CEO Peter Rawlinson cho biết, mặc dù công ty đang làm việc rất khẩn trương nhưng tác động trên diện rộng của dịch COVID-19 đã gây nên sự chậm trễ ở mọi giai đoạn của việc phát triển, từ việc thử nghiệm đến cung cấp để chuẩn bị cho việc bán hàng.

Theo Rawlinson: “Là một công ty, chúng tôi đã làm việc nỗ lực để giảm thiểu những tác động này và trong suốt 1 năm qua, Lucid đã chứng kiến sự phát triển và tiến bộ rõ rệt. Chúng tôi biết rằng mình sẽ không thể bắt đầu phân phối chiếc Lucid Air trong mùa xuân này như đã khẳng định trước đây”.

Mặc dù trước đó nhà sản xuất đã thông báo, việc giao hàng sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm 2021, nhưng giờ đây hãng dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào nửa cuối năm tuy nhiên ngày ra mắt chính thức của chiếc sedan điện này chưa được đề cập.

Với tầm hoạt động hơn 804 km, Lucid Air là chiếc xe điện có phạm vi dài nhất mà sắp được ra mắt. Lucid là một nhà sản xuất sang trọng và điều đó khiến hãng trở nên khác biệt so với đối thủ Tesla.

Đầu tháng này, Lucid đã giới thiệu nhà máy Arizona của mình. Hơn nữa trong tuần này họ đã thông báo về việc sáp nhập với Churchill Capital IV (CCIV) trong một thương vụ trị giá 24 tỷ USD (tương đương 550.000 tỷ đồng) và sẽ được niêm yết công khai, đem lại 4,4 tỷ USD (tương đương 101.000 tỷ đồng) cho công ty./.

Từ khóa: Lucid Air, COVID-19, Lucid lùi thời gian ra mắt chiếc Lucid Air, ô tô điện, xe điện

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập