Cộng đồng hâm mộ K-pop phản đối phân biệt chủng tộc sau sự kiện tại Mỹ

Cập nhật: 05/06/2020

VOV.VN - Nhiều nghệ sĩ K-pop lên tiếng kêu gọi người hâm mộ ủng hộ và yêu mến mọi màu da trên thế giới

Người hâm mộ K-pop đã chiếm sóng các trang mạng xã hội bằng những hashtag riêng gắn với những đoạn video ngắn biên tập lại các bài hát và vũ đạo của ca sĩ thần tượng.

cong dong ham mo k-pop phan doi phan biet chung toc sau su kien tai my hinh 1
Nhóm BTS.

Điển hình, nếu tìm kiếm các hashtag như "Back Lives Matter" (mạng sống của người da đen cũng đáng giá), hay "White Lives Matter" (mạng sống của người da trắng cũng quan trọng), hoặc "Blue Lives Matter" (sự sống màu xanh cũng quan trọng) thì sẽ xuất hiện các đoạn video của các nhóm nhạc K-pop như Đoàn thiếu niên chống đạn (BTS), TWICE, EXO.

cong dong ham mo k-pop phan doi phan biet chung toc sau su kien tai my hinh 2
Nữ ca sĩ/nhạc sĩ/rapper CL.

Một trong những nguyên nhân khiến cộng đồng fan K-pop tích cực tham gia biểu tình trực tuyến phản đối nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ là bởi các ca sĩ thần tượng của họ đã công khai lên tiếng về vấn đề này.

Nhóm BTS ngày 3/6 (giờ địa phương) đã đăng trên trang Twitter dòng trạng thái bày tỏ phản đối nạn phân biệt chủng tộc, lên án bạo lực, khẳng định mọi người đều có quyền được tôn trọng, với hashtag "Back Lives Matter".

Nữ ca sĩ/nhạc sĩ/rapper CL cũng đăng lên Instagram dòng trạng thái với nội dung mọi người trong ngành công nghiệp giải trí K-pop đều bị ảnh hưởng có ý thức hoặc vô ý thức bởi văn hóa của người da màu, qua đó kêu gọi người hâm mộ ủng hộ và yêu mến mọi màu da trên thế giới./.

Từ khóa: Cộng đồng hâm mộ K-pop phản đối phân biệt chủng tộc sau sự kiện tại Mỹ, phân biệt chủng tộc

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập