Công bố chương trình thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt Nam

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, hôm nay (1/10), Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tiếp tục công bố chương trình hợp tác năm 2024 với chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”.

Nằm trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt Nam, chương trình năm 2024 sẽ chú trọng đến các nguyên liệu địa phương độc đáo, được ví như những “viên ngọc thô” của ẩm thực Việt. Qua đó, góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

Ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những loại hình sản phẩm tiêu biểu cần được chú trọng phát triển, qua đó góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và sức lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín, góp phần quảng bá Việt Nam vươn ra thế giới. 

Chương trình “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt” tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương. Chương trình năm 2024 có sự kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực, nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách.

Bằng việc tham gia và trải nghiệm bản đồ trực tuyến phiên bản mới này, người dùng vừa góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương, vừa có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước, từ đó hiểu hơn sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Theo ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam), việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch hiện nay.

"Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này. Chúng tôi đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến nhằm quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực”, ông Hoàng Quốc Hòa cho biết.

Từ khóa: ẩm thực, ẩm thực việt nam,văn hóa ẩm thực,bản đồ ẩm thực,quảng bá ẩm thực,du lịch ẩm thực,cục du lịch

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: hải nam/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập