Cơ hội nâng cao kỹ năng đi địa hình và trải nghiệm xe Subaru tại Hà Nội

Cập nhật: 13/04/2024

VOV.VN - Sự kiện diễn ra trong hai ngày 13 và 14/4/2024 tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội là cơ hội để khách hàng được trải nghiệm sản phẩm cũng như cải thiện kỹ năng xử lý tình huống khi đi địa hình cùng xe Subaru.

Subaru SATD (Advance Technology Drive) là chuỗi sự kiện thường niên đặc trưng của hãng xe Nhật Bản, hướng tới gia tăng trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng, khám phá những tính năng đặc trưng của xe vận hành như thế nào trong những điều kiện thực tế. Thông qua đó, người dùng cũng có thể được trang bị thêm kỹ năng xử lý tình huống khi vượt những địa hình khó.

Tại sự kiện Subaru SATD năm nay - diễn ra vào 13 và 14/4/2024 tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội; Subaru Việt Nam đã tạo ra tới 10 bài thử nghiệm khác nhau; giúp khách hàng có thể đưa chiếc xe tới giới hạn vận hành và khám phá năng lực thực sự của những chiếc SUV Forester.

 

Trước khi bước vào trải nghiệm, khách hàng sẽ được nhân viên lễ tân xếp chỗ theo thứ tự, tập trung lắng nghe giới thiệu chung và hướng dẫn an toàn. Nếu muốn trực tiếp cầm lái trải nghiệm, khách hàng cần đem theo bằng lái xe.

Trong sa hình, bài thử hệ thống an toàn EyeSight được bố trí trước tiên. Ở thế hệ sản phẩm hiện nay, Subaru Forester đã sở hữu công nghệ EyeSight 4.0, gia tăng tầm quan sát của hệ thống camera kép phía trước xe. Nhờ vậy, xe có thể phát hiện vật cản ngay cả trong cua khi khuất tầm nhìn.

Đặc biệt, Subaru Forester giờ đây đã có thể phát hiện vật cản là người đi bộ, thay vì chỉ phát hiện được phương tiện như thế hệ trước đó. Đây là một cải tiến hết sức nhân văn nhằm tránh thiệt hại về người.

Tuy nhiên khách hàng cần chú ý, sau 3 lần tự động phanh phòng tránh va chạm, chiếc xe sẽ gửi cảnh báo, yêu cầu người lái nên dừng xe nghỉ ngơi để tỉnh táo trước khi có thể tiếp tục di chuyển để đảm bảo an toàn.

 

Ở bài thử thứ hai, khách hàng sẽ được khám phá tính ưu việt của hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian Subaru AWD trên Forester. Nhờ được tính toán tự động và phân bổ lực kéo một cách vô cùng tối ưu tới mỗi bánh xe, những chiếc SUV Nhật Bản có thể dễ dàng chinh phục địa hình cát pha nước rất trơn trượt.

Kinh nghiệm để vượt qua những địa hình bùn lầy trơn như vậy, đó là đi đều ga và chậm rãi. Tuyệt đối không nên dẫm mạnh ga để tăng tốc đột ngột vì có thể khiến bánh xe "đào" sâu xuống dưới và dẫn đến sa lầy. Trên thực tế khi đi khám phá vượt địa hình, người dùng xe nên đi thành nhóm, sử dụng xe 2 cầu với đầy đủ tời và móc tời. Nên phân công lần lượt chạy qua các đoạn đường khó đi, để dễ dàng cứu hộ nếu có 1 xe bị mắc lầy.

 

Hai bài thử địa hình tiếp theo bao gồm ổ voi so le và đường gồ ghề. Tại đây, người điều khiển cũng như hành khách ngồi trong xe sẽ được trải nghiệm thực tế sự cứng vững, đầm chắc mà hệ thống khung gầm Subaru SGP đem lại, bên cạnh hệ dẫn động 4 bánh ưu việt.

Sau đó là hai bài thử tốc độ cao: đường zig-zag và vào cua nhanh, nhằm để khách hàng tự kiểm chứng sự tin cậy của chiếc xe khi có tình huống bất ngờ xảy ra, đòi hỏi phải đánh lái gấp khi đang chạy nhanh. Sự kết hợp giữa hệ dẫn động bốn bánh SAWD và hệ thống khung gầm SGP tạo nên cảm giác tin cậy khi chuyển hướng hay vào cua ở tốc độ cao.

Tiếp theo, khách hàng sẽ được chinh phục dốc cao và tự mình kiểm chứng sự tiện dụng của hai tính năng: hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo. Khi dừng xe giữa dốc và đạp phanh, xe sẽ tự động giữ trạng thái dừng trong vòng 3 giây để người lái có thời gian buông chân phanh chuyển sang chân ga.

Trong khi đó nếu kích hoạt chế độ vận hành X Mode, Subaru Forester sẽ tự động can thiệp vào phanh để kiểm soát tốc độ khi xuống dốc. Không chỉ có ích khi đi địa hình, người dùng còn có thể dùng tính năng tiện lợi này khi xuống dốc ở các hầm xe trung tâm thương mại hay bãi đỗ xe nhiều tầng để đảm bảo an toàn.

 

Tiếp đến, bài thử vách nghiêng đôi với cấu tạo hai đồi cát so le nhau được dựng lên nhằm kiểm chứng khả năng duy trì an toàn của Forester. Địa hình cát lún cũng đồng thời là một thử thách sức mạnh rất trực quan đối với khối động cơ Boxer 2.0L cũng như hộp số CVT.

Subaru Forester cho phép người điều khiển nắm bắt rất nhiều thông số vận hành của xe theo thời gian thực, ví dụ như độ nghiêng trước sau, hay độ nghiêng trái phải. Đây đều là những chỉ số rất quan trọng khi đi vượt địa hình khó.

Hai bài thử cuối cùng bao gồm vượt địa hình đá hộc và lội nước sâu lên tới 500mm sẽ trang bị thêm cho người điều khiển kinh nghiệm cũng như kỹ năng xử lý tình huống khi buộc phải băng qua những địa hình khó trên hành trình thực tế.

Theo các nhân viên hướng dẫn, để băng qua cả hai địa hình này người dùng đều cần giữ đều ga và chạy ở tốc độ chậm để tránh thiệt hại. Nếu như ga lớn, cạnh đá sắc nhọn có thể khiến lốp xe bị rách còn nước có thể tạo ra sóng khiến mực nước dâng cao hơn và lọt vào động cơ qua cổ hút dẫn tới thủy kích.

Đặc biệt khi đã vượt qua vùng nước sâu, nên đỗ nghiêng xe trên dốc (hoặc đặt 2 bánh trước lên vỉa hè, 2 bánh sau ở dưới đường - tại những khu vực đảm bảo an toàn giao thông) trong một vài phút, để nước còn đọng lại trong hệ thống phanh hoặc ống xả chảy hết ra ngoài, tránh thiệt hại cũng như để xe có thể tiếp tục vận hành an toàn, tránh trơn trượt phanh và lốp. Trong thời gian chờ đợi, người điều khiển cũng có thể xuống đi một vòng quanh xe để quan sát, đảm bảo xe không dính phải rác hay vật cản trong khi lội nước.

Bên cạnh mẫu SUV Forester, Subaru Việt Nam cũng đồng thời trưng bày cả bộ đôi WRX và BR-Z để bộ đôi xe thể thao hiệu năng có cơ hội tiếp cận với số đông khách hàng Việt.

Từ khóa: subaru, subaru, subaru forester, xe subaru, xe địa hình, suv địa hình, kỹ năng lái xe địa hình,lái thử xe subaru,subaru satd

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả: tuệ minh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập