Chuyên gia khuyên không nên thay ga trải giường thường xuyên

Cập nhật: 05/01/2022

VOV.VN - Không thay ga trải giường thường xuyên có thể làm giảm khả năng miễn dịch, khiến bạn dễ mắc các bệnh về đường hô hấp và thậm chí là mất ngủ.

Nhiều người nghĩ rằng giặt ga trải giường 3-4 tuần một lần là đủ, nhưng các chuyên gia cho rằng điều đó là không nên và có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe từ mụn trứng cá, dị ứng, chàm, hen suyễn, các bệnh theo mùa như cảm lạnh và cúm, các bệnh đường hô hấp, STD (bệnh lây truyền qua đường tình dục) đến giảm chất lượng giấc ngủ.

Ga trải giường thường tích tụ một số thứ mà chúng ta không thể thực sự nhìn thấy được như tế bào chết, bụi bẩn, dầu, mồ hôi,… khiến bạn dễ bị ốm trong một khoảng thời gian.

Ông Tim Gray, chuyên gia sức khỏe và tâm lý học, cho biết theo các nghiên cứu, vi khuẩn liên quan đến viêm phổi và bệnh lậu bắt đầu phát triển trên giường của bạn trong vòng 7 ngày. Đây là lý do mọi người nên thay ga trải giường thường xuyên hơn.

Một cuộc khảo sát cho thấy cứ 4 người thì có 1 người sẽ giặt ga trải giường của mình một tháng một lần. Vì vậy, Khoa Sinh học của Đại học Seville (Tây Ban Nha) đã kiểm tra một chiếc ga trải giường chưa được giặt trong 4 tuần dưới kính hiển vi. Kết quả cho thấy các vấn đề đáng báo động từ các mẫu thử nghiệm. Trong số đó có vi khuẩn Bacteroides, có liên quan đến viêm phổi, bệnh lậu và viêm ruột thừa. Họ cũng tìm thấy vi khuẩn fusobacteria, được biết là gây nhiễm trùng cổ họng dẫn đến hội chứng Lemierre và vi khuẩn neisseriaceae có thể gây ra bệnh lậu.

Vì vậy, bao lâu nên giặt ga trải giường một lần?

Lý tưởng nhất là bạn nên giặt ga trải giường mỗi tuần hoặc có thể giặt ít nhất hai tuần một lần, vì cơ thể chúng ta thải ra khoảng 40.000 tế bào chết mỗi ngày, chứa rất nhiều vi khuẩn xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng miễn dịch và giấc ngủ của chúng ta, theo ông Gray./.

Từ khóa: ga giường, ga trải giường nên thay bao nhiêu lần, thay ga trải giường

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập