Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh sau khi căng thẳng Nga-Ukraine hạ nhiệt

Cập nhật: 16/02/2022

VOV.VN - Những lo ngại trên thị trường tài chính Wall Street của Mỹ đã giảm bớt, sau khi Nga thông báo sẽ rút một số binh sĩ hoàn thành các cuộc tập trận gần biên giới Ukraine.

Những lo ngại trên thị trường tài chính Wall Street của Mỹ về nguy cơ nổ ra xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine đã giảm bớt, sau khi Nga thông báo sẽ rút một số binh sĩ hoàn thành các cuộc tập trận gần biên giới Ukraine.

Vào thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 15/02, chỉ số Dow John tăng 422 điểm, tương đương 1,2% và ổn định ở mức hơn 43.988 điểm. Trong khi chỉ số S&P 500 tăng 1,5% lên hơn 4.470 điểm và chỉ số Nasdaq tăng 2,5% lên gần 14.140 điểm.

Những ngày gần đây, các nhà đầu tư tài chính lo ngại rằng một cuộc xung đột vũ trang của Nga với Ukraine có thể gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế toàn cầu. Một cuộc chiến giữa hai nước láng giềng này có thể khiến giá cả tăng vọt ở các khu vực vốn đã phải vật lộn với lạm phát tăng nhanh, đặc biệt là khi nguồn cung năng lượng có thể bị gián đoạn giữa một cuộc xung đột.

Cùng ngày, giá dầu thô giao sau của Mỹ cũng giảm 3,7%, xuống dưới mốc 92 USD/thùng./.

Từ khóa: Ukraine, căng thẳng Ukraine, chứng khoán Mỹ, lạm phát Mỹ

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập