Chung khảo Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Ngày 25/9, tại Hà Nội, Hội đồng giám khảo Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 tổ chức chấm Chung khảo. Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi Nguyễn Xuân Thắng dự và chỉ đạo.

Trên toàn quốc, Ban tổ chức nhận được 468.790 tác phẩm tham dự cuộc thi. Từ các tác phẩm dự giải, Hội đồng chấm giải các địa phương, đơn vị đã lựa chọn 5.203 tác phẩm gửi về dự thi cấp Trung ương, với các thể loại: Tạp chí, Báo in, Truyền hình, Phát thanh, Video Clip.

Các bài viết đảm bảo thông tin chính thống về quan điểm, chủ trương, những nội dung đổi mới, tầm nhìn tư duy chiến lược của Đảng ta qua gần 40 năm đổi mới; trực tiếp đấu tranh với những luận điệu, quan điểm sai trái, xuyên tạc đường lối chủ trương, xuyên tạc thành quả của đất nước.

Tham gia chấm giải Hội đồng Chung khảo, Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá: "Tham gia lần đầu tiên cho đến bây giờ, tôi thấy cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đang rất có sức sống và ảnh hưởng đến tư tưởng, chính trị trong toàn Đảng, toàn dân của chúng ta. Cuộc thi với gần nửa triệu bài thi tham gia của các địa phương của các đơn vị trong toàn quốc. Hiếm cuộc thi nào có thể được sự tham gia với số lượng lớn như vậy".

Là một trong những cơ quan báo chí chủ lực tham gia tuyên truyền Nghị quyết 35 về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ cho biết: "Các cơ quan báo chí truyền thông nói chung, trong đó có Đài TNVN đã lan tỏa Cuộc thi trên phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, trên nền tảng... Qua lắng nghe ý kiến phản hồi từ cán bộ, đảng viên, nhân dân, dư luận và các khán, thính, độc giả thì Đài Tiếng nói Việt Nam có các tổ thẩm định trong chương trình phát thanh, truyền hình thì thấy được hiệu ứng hết sức tốt. Tôi cho rằng đấy chính là nền tảng quyết định tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4 thành công tốt đẹp".

Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn 383 tác phẩm của các loại hình: Tạp chí 150 tác phẩm (trong đó có 13 bài của tác giả nước ngoài); Báo in 116 tác phẩm; Truyền hình 43 tác phẩm; Phát thanh 41 tác phẩm; Video 33 tác phẩm đề nghị đưa vào Chung khảo để Hội đồng Chung khảo chấm, xếp hạng.

Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngày càng đi vào nề nếp, được tổ chức rất bài bản với sự tham gia của cả hệ thống chính trị và đặc biệt hưởng ứng của toàn dân. Đặc biệt Ban Chỉ đạo 35 của các cơ quan, đơn vị và các địa phương đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ kế hoạch, tổ chức, đánh giá lựa chọn những bài thi có chất lượng. Giá trị cuộc thi chính là vừa "xây", tạo ra luồng thông tin chính thống và vừa "chống" là chống những luận điệu, quan điểm sai trái, xuyên tạc.

"Cuộc thi đã thể hiện sự lan tỏa rất rộng rãi và khẳng định Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch đã thực sự đi vào cuộc sống, thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị. Đấy là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" - Ông Nguyễn Xuân Thắng nói.

Ông Nguyễn Xuân Thắng đề nghị các thành viên Hội đồng Chung khảo Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4 thật công tâm, khách quan, lựa chọn tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải trong thời gian gần nhất tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Từ khóa: Đảng, Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng,Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024,Nguyễn Xuân Thắng

Thể loại: Nội chính

Tác giả: lại hoa/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan