Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Đổi mới mạnh mẽ trong tư duy và cácg làm

Cập nhật: 23/01/2023

(VOV5) -Ưu tiên xây dựng mới, bổ sung các đạo luật ở các lĩnh vực trọng điểm có ý nghĩa then chốt, có tính khả thi cao, tạo sự bứt phá về phát triển kinh tế - xã hội.

“Đổi mới mạnh mẽ trong tư duy và cách làm”, đó là thông điệp rõ nét trong toàn bộ nội dung trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trước thềm Xuân mới Quý Mão 2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Đổi mới mạnh mẽ trong tư duy và cácg làm - ảnh 1Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng năm 2022, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và mỗi vị đại biểu Quốc hội đã tích cực, nỗ lực, đoàn kết, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, đóng góp quan trọng vào công cuộc đẩy lùi đại dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội. Năm 2022 cũng là năm đánh dấu Quốc hội ngày càng đổi mới mạnh mẽ về tư duy và cách làm trong công tác giám sát.

Năm 2023, phát huy những thành tựu và kinh nghiệm của 77 năm qua, Quốc hội tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động để đáp ứng tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đất nước trong giai đoạn mới. Cụ thể, Quốc hội tiếp tục phát huy vai trò, vị trí trong việc tạo lập khung khổ pháp lý kịp thời, có chất lượng, đồng bộ cho các hoạt động của đất nước, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Ưu tiên xây dựng mới, bổ sung các đạo luật ở các lĩnh vực trọng điểm có ý nghĩa then chốt, có tính khả thi cao, tạo sự bứt phá về phát triển kinh tế - xã hội.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban thường vu Quốc hội, Xuân Quý Mão 2023

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập