Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo Thành phố HCM tiếp tục chăm lo Tết, để người dân có cuộc sống bình yên

Cập nhật: 23/01/2022

(VOV5) -Thành phố Hồ Chí Minh cần tiếp tục rà soát, làm tốt hơn nữa việc chăm lo Tết cho người dân, nhất là những người chịu tác động nặng nề do đại dịch COVID-19.

Chiều 23/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới chung vui và tặng quà cho công nhân, người lao động Thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) trong chương trình “Ấm tình mùa xuân - 2022”.

Tham dự chương trình có gần 1.600 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi, đội ngũ y bác sỹ, cán bộ công chức có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những cá nhân có nhiều thành tích tốt trong công tác, nhất là trong phòng chống dịch Covid-19, nhưng cũng là những người không có điều kiện về quê ăn Tết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo Thành phố HCM tiếp tục chăm lo Tết, để người dân có cuộc sống bình yên - ảnh 1Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho đội ngũ y bác sỹ, cán bộ công chức có hoàn cảnh khó khăn, cũng là những người có nhiều thành tích trong hoạt động đoàn thể và phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố Thủ Đức Ảnh: Thống Nhất /TTXVN

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước đánh giá cao việc Thành phố Hồ Chí Minh chủ động chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với nguồn kinh phí lớn. Tuy nhiên, Thành phố cần tiếp tục rà soát, làm tốt hơn nữa việc chăm lo Tết cho người dân, nhất là những người chịu tác động nặng nề do đại dịch COVID-19; thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo cuộc sống bình yên của người dân.

Các doanh nghiệp bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, quan tâm hơn nữa đến đời sống, thu nhập của người lao động; sớm bắt tay vào sản xuất ngay sau Tết. Đội ngũ công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố Thủ Đức và cả Thành phố Hồ Chí Minh hăng hái thi đua, lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố.

Cũng trong chiều 23/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh. Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố lên án mạnh mẽ việc xử lý những vụ việc gây bức xúc dư luận, vi phạm pháp luật nghiêm trọng trên địa bàn, nhất là các vụ việc trái với đạo đức xã hội, bạo hành trẻ em như vừa qua. Bên cạnh đó, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố cần bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nêu cao trách nhiệm trước Đảng, trước cử tri và nhân dân; không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị; thúc đẩy hoàn thiện thể chế, pháp luật để đem lại hiệu quả thực tiễn.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thành phố Hồ Chí Minh, lao động sản xuất, thu nhập, người lao động

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập