Chủ tịch nước chứng kiến Lễ bàn giao vaccine và thiết bị y tế

Cập nhật: 26/09/2021

(VOV5) -Bên cạnh 1,05 triệu liều vaccine Abdala của Cuba chuyển về nước theo chuyên cơ của Chủ tịch nước, các nước, các đối tác còn cam kết viện trợ và cung cấp 1,5 triệu liều vaccine cho Việt Nam.

Chủ tịch nước chứng kiến Lễ bàn giao vaccine và thiết bị y tế - ảnh 1Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ tiếp nhận tượng trưng 1,05 triệu liều vaccine Abdala của Cuba - Ảnh: Nguyễn Điệp/TTXVN

Tối 25/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ bàn giao, tiếp nhận vaccine phòng dịch Covid-19 được chuyển về trên chuyên cơ của Chủ tịch nước sau chuyến thăm chính thức Cuba, tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Khóahọp thứ76 Đại hội đồng Liên hợp quốc và thực hiện các hoạt động song phương tại New York, Hoa Kỳ (từ 18 đến 24/9/2021).

Buổi lễ do Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức. Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Hoàng Giang khẳng định một trong những kết quả nổi bật, đầy thiết thực trong chuyến công tác của Chủ tịch nước là đã tranh thủ được sự ủng hộ hiệu quả của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là cho công tác phòng chống dịch Covid-19, phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội.Theo đó, Việt Nam nhận được những cam kết và sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nước, các đối tác quốc tế, các công ty nước ngoài.

Bên cạnh 1,05 triệu liều vaccine Abdala của Cuba chuyển về nước theo chuyên cơ của Chủ tịch nước, các nước, các đối tác còn cam kết viện trợ và cung cấp 1,5 triệu liều vaccine cho Việt Nam; Hoa Kỳ cam kết viện trợ một số lượng lớn vaccine cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX trong kỳ phân bổ sắp tới. Riêng trong cuộc làm việc với Chủ tịch nước, công ty Pfizer cam kết chuyển đủ 31 triệu liều vaccine đã ký hợp đồng với Việt Nam ngay trong năm 2021 và 20 triệu liều vaccine cho trẻ em khi có đầy đủ dữ liệu về hiệu quả vá tính an toàn. Ngoài vaccine, nhiều đối tác hỗ trợ vật phẩm y tế với trị giá 8,8 triệu USD và kiều bàohỗ trợ 1.000 máy tạo oxy trợ thở.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lễ bàn giao, tiếp nhận vaccine

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập