Chiến sự Trung Đông: Hezbollah mất 70% năng lực tên lửa

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Quân đội Israel, hôm 21/10, tuyên bố lực lượng Hezbollah ở Lebanon đã mất phần lớn năng lực tên lửa và rocket, đồng thời liên tiếp phải hứng chịu những tổn thất nặng nề về nhân sự sau những đòn tấp công dồn dập của Israel.

Trong số liệu công bố hôm qua (21/10), Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) khẳng định nhóm vũ trang Lebanon đã bị đánh bại tại tất cả các khu vực mà IDF triển khai hoạt động trên bộ tại Nam Lebanon. Theo đó, chiến dịch tấn công bộ binh của IDF vào Nam Lebanon bắt đầu từ cuối tháng 9, đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 1.200 thành viên Hezbollah. Tính từ đầu chiến sự cách đây hơn 1 năm, Hezbollah đã mất hơn 2.000 nhân sự, trong đó có hàng chục chỉ huy cấp cao, bao gồm 7 Chỉ huy cấp Lữ đoàn và 21 Chỉ huy cấp Tiểu đoàn.

Về năng lực vũ khí, so với thời điểm trước khi chiến sự nổ ra tháng 10/2023, Hezbollah hiện chỉ còn khoảng 30% năng lực tên lửa và rocket. Mặc dù vậy, IDF nhận định Hezbollah vẫn còn sở hữu hàng nghìn quả tên lửa các loại và nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn đang nỗ lực bổ sung binh lực để kháng cự lại chiến dịch tấn công của 5 Sư đoàn IDF vào Nam Lebanon.

Cũng trong ngày hôm qua (21/10), IDF xác nhận tiến hành nhiều cuộc không kích vào các mục tiêu Hezbollah ở Lebanon, trong đó có ngoại ô thủ đô Beirut và tại thủ đô Damascus của Syria. Truyền thông Lebanon cáo buộc các cuộc tập kích của Israel vào nước này khiến gần 20 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em.

Từ khóa: Hezbollah, Hezbollah, Chiến sự Trung Đông,Trung Đông, Israel

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan