Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan

Cập nhật: 03/06/2023

(VOV5) - Màn trình diễn pháo hoa giữa đội Việt Nam và Phần Lan vẽ lên bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình

Với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”, màn trình diễn pháo hoa giữa đội Việt Nam và Phần Lan vẽ lên bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình, đưa khán giả có mặt ở sân khấu bên bờ sông Hàn bước vào hành trình của những tuyệt tác ánh sáng và âm nhạc, nghệ thuật.

Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 1Sau lễ khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023)tối 2/6 là màn trình diễn của đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam. Đội chủ nhà mở màn cho sự kiện Lễ hội pháo hoa năm nay với câu chuyện về hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng - Âm sắc hòa bình”.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 2Màn khởi đầu của đội Đà Nẵng - Việt Nam. Tại lễ hội năm nay có 8 đội từ các quốc gia tới trình diễn.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 3Tâm điểm của buổi biểu diễn là phần thứ ba, phần cuối với cường độ pháo hoa đạt đến đỉnh điểm, bung nở, tạo nên hình ảnh hàng trăm chùm pháo kết nối tựa như những cánh tay đan cài...
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 4...thể hiện cho sự thắt chặt của tình hữu nghị giữa các dân tộc khắp thế giới.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 5Chủ đề chính của Lễ hội năm nay là “Thế giới không khoảng cách”. Lĩnh ấn tiên phong, đội chủ nhà đã thuyết phục khán giả có mặt trên các khán đài bên sông Hàn bằng những giai điệu hòa tấu âm hưởng dân gian, ca ngợi quê hương và con người Đà Nẵng.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 6Phần trình diễn dân vũ Phần Lan của các nghệ sĩ quốc tế
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 7Sông Hàn ở thành phố Đà Nẵng đã bừng sáng đêm 2/6. Những ai có mặt trên khán đài theo dõii trực tiếp các màn trình diễn đều trầm trồ thích thú.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 8Màn "đốt" pháo trên sông của đội chủ nhà.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 9Góc nhìn từ cầu Trần Thị Lý bay dọc cong sông Hàn. Xa xa là cầu Rồng và cầu quay sông Hàn.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 10Không ít khán giả lựa chọn những tầng cao của khách sạn, nhà hàng để chiêm ngưỡng pháo hao. Trong ảnh là tại Sky36, tầng thượng của khách sạn cạnh bãi bắn.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 11Phần mở màn của đội Đương kim vô địch DIFF 2019.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 12Đội Phần Lan mang đến Đà Nẵng lần này để kể câu chuyện về hành trình trở lại cuộc sống “bình thường mới” khi sau đại dịch COVID-19.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 13Bằng kỹ thuật bắn pháo đa dạng, từng nhịp pháo hoa đã được biên đạo hoàn hảo với những tia sáng xếp tầng, hòa nhịp theo thanh âm rock mạnh mẽ, đưa khán giả đi qua những “thăng trầm” trong cảm xúc như chính quãng thời gian 3 năm khó khăn vừa qua...
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 14...và rồi thăng hoa vỡ òa khi dịch bệnh qua đi, thế giới lại được gần nhau như chưa từng có những cách ly.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 15Thế giới dường như đang xích lại gần nhau hơn.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 16Trọng tâm của cả hai màn trình diễn Đà Nẵng - Việt Nam và Phần Lan đều là sự truyền tải thông điệp hòa bình và hạnh phúc, đem lại cho khán giả những cảm xúc hân hoan và giàu chiêm nghiệm.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 17Sông Hàn ở Đà Nẵng đêm qua lại cùng khán giả, du khách gần xa và cả người dân Đà Nẵng chứng kiến những câu chuyện được viết nên bằng sự hoà trộn giữa âm thanh và ánh sáng.
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 18Nhịp điệu của những tràng pháo bung nở trên bầu trời như hòa với nhịp đập của bao trái tim theo dõi DIFF
Chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đội Việt Nam và Phần Lan - ảnh 19Thôi thúc sự đoàn kết và tầm nhìn chung về một tương lai hòa bình. Cùng đến với Đà Nẵng để chứng kiến nhiều câu chuyện hay đang ở phía trước./.


Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, DIFF 2023, Việt Nam, Phần Lan

Thể loại: Tổng hợp Video

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập