Cháy lớn tại bãi rác rộng 3 ha ở Bình Thuận

Cập nhật: 06/03/2020

VOV.VN -15h chiều 6/3, bãi rác rộng gần 3ha tại thôn Lập Đức, xã Tân Lập huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận xảy ra cháy lớn.

Ông Nguyễn Thanh Toàn – Trưởng Ban Quản lý công trình công cộng huyện Hàm Thuận Nam cho biết, ngọn lửa bắt nguồn từ một bãi đất trống gần bãi rác, sau đó lan rộng ra. Công an huyện nhanh chóng có mặt, cùng toàn bộ nhân viên trong Ban quản lý tích cực dập lửa nhưng không hiệu quả vì gió lớn, không có phương tiện chữa cháy.

chay lon tai bai rac rong 3 ha o binh thuan hinh 1
Hiện trường vụ cháy.

Ngọn lửa sau đó thiêu rụi toàn bộ bãi rác. Lực lượng chức năng chỉ tập trung dùng biện pháp thủ công không cho lửa cháy lan sang vườn thanh long và nhà dân sống lân cận. 17h chiều nay, lửa vẫn cháy, khói bao trùm cả khu vực rộng lớn.

Được biết, bãi rác rộng 3ha này mỗi ngày có khoảng 25 tấn rác được đổ vào đây, đã quá tải từ nhiều năm nay nhưng huyện Hàm Thuận Nam chưa có hướng xử lý. Nhiều năm qua, bãi rác thường xuyên xảy ra cháy lớn vào cao điểm mùa khô. Người dân có nhà và vườn rẫy gần đó rất lo lắng.

Theo người dân địa phương, mỗi lần xảy ra cháy bãi rác có thể kéo dài nhiều ngày, ảnh hưởng không nhỏ đến vườn rẫy và cuộc sống của các hộ dân./.

Từ khóa: cháy lớn, cháy bãi rác, Bình Thuận. cháy lớn ở Bình Thuận

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập