Cây xanh tại trường học ở TPHCM chưa được cắt tỉa đúng kỹ thuật

Cập nhật: 10/06/2020

VOV.VN -Sở Xây dựng TPHCM vừa có báo cáo về kết quả khảo sát công tác quản lý, chăm sóc cây xanh trong các trường học trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian từ ngày 27-29/5, Sở Xây dựng TPHCM phối hợp với các sở, ngành và UBND quận, huyện tổ chức khảo sát 21 trường học. Tổng cộng 432 cây xanh bóng mát được rà soát, chủ yếu là các loại như phượng, bàng, bằng lăng, sọ khỉ, dầu, me tây…

cay xanh tai truong hoc o tphcm chua duoc cat tia dung ky thuat hinh 1
(Ảnh minh họa)

Theo Sở Xây dựng TPHCM, các trường tự quản lý cây xanh trong khuôn viên, mỗi năm thực hiện cắt tỉa cây xanh một lần. Tuy nhiên, đa số cây xanh được cắt tỉa chưa đúng kỹ thuật, nhiều trường hợp bị cắt trụi cành gây mất mỹ quan và tiềm ẩn rủi ro vì các cành, nhánh sẽ mọc nhiều tại nơi bị cắt. Đa số cây được trồng trong bồn cao khoảng 30cm – 60cm, gây bó rễ trong bồn, rễ khó mọc lan ra bên ngoài.

Qua kết quả khảo sát, Sở Xây dựng TPHCM đề nghị nhà trường cần hợp đồng với đơn vị có năng lực chuyên môn về chăm sóc cây xanh. Đối với các cây trồng lâu năm (trên 20 năm), kích thước lớn, trồng trong bồn xây cao, rễ không lan rộng, hoặc cây bị sâu bệnh cần được theo dõi kỹ lưỡng. Các cây có độ cao như sọ khỉ, dầu, me tây… phải được kiểm tra thường xuyên, kịp tời cắt tỉa tán cây và nhánh cây khô.

Trong trường hợp trồng bổ sung hoặc thay thế cây bị đốn hạ, cần nghiên cứu kỹ đặc tính từng loại cây cho phù hợp vị trí định trồng, không nên trồng các loại cây thuộc danh mục cấm trồng trên đường phố. Đối với cây trồng mới, nên xây bồn không cao quá 20cm tùy điều kiện từng trường./.

Từ khóa: cây xanh, cắt tỉa cây xanh, cây xanh tại trường học, cây xanh bị ngã đổ

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập