Cầu Phù Đổng bong tróc, người tham gia giao thông rón rén đi lại

Cập nhật: 22/08/2024

VOV.VN - Nằm trên QL1 có mật độ phương tiện rất lớn, bề mặt đơn nguyên bên phải (phần cầu hướng đi trung tâm Hà Nội) của cầu Phù Đổng có dấu hiệu xuống cấp sau 22 năm khai thác. Nhiều va chạm đã xảy ra khiến cả người đi ô tô và xe máy đều cảm thấy e ngại

 

Chở hàng từ Vạn Phúc đến Bát Tràng, tài xế xe tải Chu Văn Thơm, ở Sóc Sơn, Hà Nội đi qua cầu Phù Đổng đôi ba lần mỗi ngày. Anh chia sẻ, những người quen đường phải rón rén di chuyển, còn người mới đến đa phần đều giật mình, phanh gấp trước những ổ gà, sống trâu lỗi lõm trên cầu: "Tôi đang đi tốc độ 70km/h thì khựng lại, ngồi ghế lái mà đầu đập lên trên cabin. Đường xấu quá, các xe máy phải rẽ ra làn đường đẹp để đi, chen hết vào làn ô tô, ô tô phải đi chậm lại. Có đoạn tôi phải giảm tốc độ xuống 20km/h mới đi được, tuy nhiên chạy xe 10 tấn đến chỗ đấy mất đà, đi chậm lại, khiến các xe sau ùn lại".

Cầu Phù Đổng dài 946m, bao gồm 2 đơn nguyên, 6 làn xe và 2 làn khẩn cấp. Nằm trên QL1 có mật độ phương tiện rất lớn, bề mặt đơn nguyên bên phải (phần cầu hướng đi trung tâm Hà Nội) có dấu hiệu xuống cấp sau 22 năm khai thác. Đặc biệt sau cơn bão số 2 hồi cuối tháng 7 vừa qua, mặt cầu bị bong bật đoạn dài 32m, rộng 14m. Nhiều va chạm đã xảy ra khiến cả người đi ô tô và xe máy đều cảm thấy e ngại: "Hướng đi về Hà Nội thì đầu cầu bị lún, xe chở nặng đến đấy rất sóc. Sang đầu cầu bên kia thì nó hỏng hết nhiều xe chở vật liệu sóc rơi hết xuống đường. Hay các xe đang trong đà đi nhanh để lên dốc, lại phải phanh gấp lại, rất nguy hiểm cho những xe đi sau, nhất là lúc sáng sớm hoặc nhá nhem tối, trời mưa là rất khó quan sát. Tôi đã chứng kiến nhiều xe húc đuôi nhau ở chỗ đấy rồi. Tại sao đơn vị chức năng để mặt đường như thế mà không sửa đi? Không sửa thì phải đặt biển cảnh báo từ đầu cầu bên kia, tôi thấy thiếu trách nhiệm".

Trước tình trạng này, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Khu Quản lý đường bộ I và Công ty CP đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang, yêu cầu khẩn trương sửa chữa tình trạng hư hỏng, xuống cấp mặt cầu Phù Đổng.

Trao đổi với VOV Giao thông, đại diện Khu Quản lý đường bộ I cho biết trách nhiệm duy tu, bảo trì cầu Phù Đổng thuộc về công ty BOT Hà Nội - Bắc Giang. Khu Quản lý đường bộ I đã yêu cầu công ty và nhà thầu bảo trì, sửa chữa khẩn cấp để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo khảo sát của phóng viên, đến ngày 9/8, nhiều ổ gà tại đơn nguyên bên phải cầu Phù Đổng đã được dặm vá, tuy nhiên vẫn còn nhô cao so với mặt đường, có vị trí tới khoảng 5cm. Phần cuối cầu chưa được thảm lại, chi chít ổ gà, sống trâu và đá dăm lổn nhổn.

Biển cảnh báo “mặt cầu hư hỏng, giảm tốc độ, đi chậm” chỉ được đặt duy nhất một vị trí ở giữa cầu, tại lan can bên phải, khó quan sát với người điều khiển xe ô tô.

Sớm sửa chữa, khắc phục triệt để những hư hỏng tại cầu Phù Đổng là mong mỏi của tất cả người tham gia giao thông, trong đó có anh Nguyễn Đặng Xuân Quý, ở Gia Lâm: "Tôi thấy đường chỗ đó xấu gần một năm nay. Tôi mong muốn trên tất cả các tuyến đường, đặc biệt là đường cao tốc, các cơ quan chức năng phải thường xuyên rà soát để xử lý những hiện tượng như ổ gà và các vấn đề khác phát sinh để cho các xe được lưu thông an toàn".

Từ khóa: Cầu Phù Đổng, Cầu Phù Đổng, Cầu Phù Đổng xuống cấp, Cầu Phù Đổng hư hỏng

Thể loại: Xã hội

Tác giả: minh hiếu/vov giao thông

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan