Cao Bằng nỗ lực phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19

Cập nhật: 23/05/2020

VOV.VN -Cũng như các ngành kinh tế khác, du lịch - dịch vụ của tỉnh Cao Bằng đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Nhằm kích cầu du lịch, cùng với các biện pháp tuyên truyền điểm đến an toàn, ngành du lịch và các địa phương đã có nhiều giải pháp kích cầu như nâng cấp, bảo đảm an toàn phòng dịch tại khách sạn, nhà nghỉ, các điểm du lịch; hỗ trợ phương tiện di chuyển, phát khẩu trang miễn phí cho du khách…

cao bang no luc phuc hoi nganh du lich sau dai dich covid-19 hinh 1
Du khách trải nghiệm văn hóa bản địa tại khu du lịch sinh thái Kolia, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng.

Cùng với những biện pháp kích cầu, "kéo" du khách ngoại tỉnh, chính những người dân Cao Bằng cũng đang là tác nhân không nhỏ góp phần hồi phục ngành du lịch - dịch vụ của địa phương.

Chị Mã Thị Hồng Linh, người dân phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng chia sẻ: "Hiện dịch mới tạm lắng nên năm nay tôi và gia đình quyết định chỉ đi tham quan ở Cao Bằng thôi, cũng vui vì Cao Bằng có nhiều cảnh đẹp nên tôi và gia đình hài lòng với quyết định này. Tôi cũng mong là chất lượng dịch vụ, giao thông đi lại cũng cần được đầu tư, cải thiện hơn..."

Với nỗ lực của chính quyền các cấp và các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ, lượng khách đến Cao Bằng đang dần tăng lên, dù chưa đáng kể so với thời điểm này mọi năm. Tuy vậy, đây vẫn là những dấu hiệu khả quan, cũng là căn cứ để cơ quan chuyên môn tham mưu điều chỉnh và xây dựng các chương trình phát triển du lịch phù hợp tình hình hiện nay.

Ông Trương Thế Vinh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng cho biết, thời gian tới sẽ đẩy mạnh quảng bá, tổ chức sự kiện để thu hút khách du lịch đến với Cao Bằng.

"Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện một số gói kích cầu du lịch, tập trung vào những chương trình như sự kiện quảng bá hình ảnh du lịch Cao Bằng. Trong thời gian tới, chúng tôi dự kiếntổ chức một số sự kiện như Lễ hội thác Bản Giốc năm 2020, Tuần lễ du lịch Cao Bằng tại Hà Nội, tham dự các Hội chợ do Tổng cục Du lịch và mạng lưới công viên địa chất toàn cầu tổ chức trong nước và cả nước ngoài để quảng bá tiềm năng du lịch địa phương….", ông Vinh nói.

cao bang no luc phuc hoi nganh du lich sau dai dich covid-19 hinh 2
Cao Bằng có nhiều di tích lịch sử và danh thắng nổi tiếng như di tích lịch sử Pác Bó, thác Bản Giốc, hồ Thang Hen... thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Cao Bằng có lợi thế lớn về du lịch với nhiều danh thắng và di tích lịch sử như Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, thác Bản Giốc, Hồ Thang Hen và nhiều điểm nghỉ dưỡng cùng nền tảng văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc bản địa. Năm 2018, Công viên địa chất non nước Cao Bằng được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu cũng là cơ sở để du lịch Cao Bằng sớm phục hồi sau dịch bệnh./.

Từ khóa: phục hồi du lịch, du lịch cao bằng, địa điểm du lịch cao bằng, du lịch sau đại dịch

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập