Cảnh sát biển Trung Quốc và Nga diễn tập chung

Cập nhật: 13 giờ trước

VOV.VN - Theo Cục Cảnh sát biển Trung Quốc, lực lượng cảnh sát biển nước này và Nga vừa tổ chức tập trận chung ở vùng biển Vịnh Peter Đại Đế của Nga.

Theo thông cáo báo chí trên tài khoản WeChat chính thức của Cục Cảnh sát biển Trung Quốc ngày 18/9, cuộc diễn tập chung được thực hiện theo kế hoạch hàng năm của cơ quan này. Theo đó, Cảnh sát biển Trung Quốc đã cử hạm đội tàu Mai Sơn (Meishan) và Tú Sơn (Xiushan) thăm Nga từ 16-20/9 và tổ chức tập trận chung ở vùng biển gần Vịnh Peter Đại Đế của Nga.

Cuộc tập trận chung tập trung vào các khoa mục gồm ứng phó với các mối đe dọa an ninh thực thi pháp luật trên biển và tìm kiếm cứu nạn trên biển. Trọng tâm là các nội dung diễn tập như tìm kiếm chung bằng tàu, ngăn chặn, lên tàu và kiểm tra các tàu bị nghi phạm tội, cứu người rơi xuống nước và tàu cháy..., đồng thời kiểm tra năng lực cùng nhau duy trì an ninh hàng hải của lực lượng cảnh sát biển Trung Quốc và Nga.

Sau tập trận chung, hạm đội tàu Cảnh sát biển Trung Quốc sẽ cùng các tàu tuần tra của Cảnh sát biển Nga đến vùng biển quốc tế ở Bắc Thái Bình Dương tiến hành tuần tra chung vào ngày 21/9.

Trước đó, Trung Quốc-Nga vừa kết thúc giai đoạn 1 của cuộc tập trận chung “Phương Bắc liên hợp-2024” tại khu vực Biển Nhật Bản và Biển Okhotsk vào ngày 15/9. Hai bên đã hoàn thành các nhiệm vụ diễn tập như đội hình phòng không, liên hợp chống tàu ngầm và phòng thủ neo đậu.

Từ khóa: cảnh sát biển, cảnh sát biển trung quốc, cảnh sát biển nga, nga trung diễn tập, cảnh sát biển, tập trận chung

Thể loại: Thế giới

Tác giả: bích thuận/vov-bắc kinh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan