Cảnh giác trước những chiêu trò lừa mua tài liệu phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật: 19/03/2023

VOV.VN - Thủ đoạn của các đối tượng này là gọi điện trực tiếp đến chủ cơ sở, doanh nghiệp, tự xưng là cán bộ Công an quận (huyện) liên hệ để hướng dẫn các thủ tục liên quan đến công tác PCCC và thông báo sắp tới có kế hoạch kiểm tra hoặc mở lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH.

Gần đây, trên địa bàn cả nước xuất hiện một số đối tượng mạo danh cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH gọi điện đến cơ sở, doanh nghiệp, trường học để thông báo sắp có đoàn kiểm tra và yêu cầu mua sách, tài liệu và văn bản pháp luật liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH).

Thủ đoạn của các đối tượng này là gọi điện trực tiếp đến chủ cơ sở, doanh nghiệp, tự xưng là cán bộ Công an quận (huyện) liên hệ để hướng dẫn các thủ tục liên quan đến công tác PCCC và thông báo sắp tới có kế hoạch kiểm tra hoặc mở lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH. Sau đó, các đối tượng này đề nghị cơ sở, doanh nghiệp mua sách, tài liệu bổ sung vào hồ sơ quản lý PCCC và CNCH, phục vụ cho công tác tập huấn.

Lực lượng chức năng khẳng định, đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH không có chủ trương, cũng như không cử cán bộ bán tài liệu quy định về PCCC và CNCH. Tất cả các trường hợp nêu trên đều là mạo danh lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong dư luận, phiền hà cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân cũng như ảnh hưởng xấu đến uy tín của lực lượng Công an nhân dân.

Để không bị mắc chiêu lừa mua tài liệu PCCC, người dân, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trường học… không nên giao dịch, mua bán và làm việc với các đối tượng nêu trên. Nếu nhận được điện thoại, cần nhanh chóng thu thập thông tin cụ thể: tên, cấp bậc, chức vụ, đơn vị công tác, kế hoạch công tác... và nhanh chóng báo cho cơ quan Công an gần nhất hoặc cán bộ phục trách PCCC cơ sở, doanh nghiệp để kiểm tra, phát hiện và bắt giữ đối tượng./.

Từ khóa: lừa đảo, lừa mua tài liệu phòng cháy chữa cháy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập