Cần xử lý nghiêm vụ khai thác rừng trái phép với quy mô lớn ở Kon Tum

Cập nhật: 01/05/2020

VOV.VN - Thứ trưởng Thường trực Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn đề nghị tỉnh Kon Tum xử lý đúng pháp luật tình hình quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn.

Sau khi có phản ánh của báo chí về tình trạng khai thác rừng trái phép với quy mô lớn xảy ra tại tỉnh Kon Tum, chiều 30/4, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn do Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum về công tác quản lý bảo vệ rừng của địa phương.

can xu ly nghiem vu khai thac rung trai phep voi quy mo lon o kon tum hinh 1
Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo tình hình phát hiện, xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng của tỉnh Kon Tum với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh phát hiện 150 vụ vi phạm với tổng khối lượng gần 580m3 gỗ tròn, quy tròn các loại; diện tích rừng bị thiệt hại trên 18ha. So với cùng kỳ 4 tháng đầu năm 2019 giảm 91 vụ vi phạm, giảm gần 1.000m3 gỗ tròn, quy tròn các loại. Cũng trong 4 tháng đầu năm 2020, Công an và Hạt kiểm lâm các huyện: Đăk Tô, Kon Plông, Ngọc Hồi đã khởi tố 9 vụ hủy hoại rừng và vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng. Ngoài ra còn 87 vụ khác đang trong thời gian điều tra của lực lượng chức năng.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum nhấn mạnh, lãnh đạo chính quyền địa phương luôn quan tâm đến công tác quản lý bảo vệ rừng, quan điểm là xử lý nghiêm các vụ vi phạm và không có vùng cấm.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn khẳng định tầm quan trọng của công tác quản lý bảo vệ diện tích rừng còn lại của khu vực Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng. Trước diễn biến phức tạp của tình trạng khai thác rừng trái phép, mặc dù Kon Tum đã xử lý dứt điểm được 11 điểm nóng vi phạm trong công tác quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản song còn 29 điểm nóng khác cần tiếp tục được xử lý dứt điểm.

“Đề nghị tỉnh xử lý tốt, xử lý đúng pháp luật tình hình quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn. Không chỉ mỗi việc là đi xác minh những thông tin mà truyền hình đưa. Đương nhiên thông tin đấy phải xác minh nhưng không chỉ có thế. Phải làm rộng ra, phải làm theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật, Chỉ thị 13 của Ban Bí thư Trung ương”- Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn cho biết.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum, Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn cũng đề nghị chính quyền địa phương chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông xử lý nghiêm các phương tiện độ chế; tăng cường lực lượng bao vây, triệt phá 29 điểm nóng vi phạm công tác quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản; quản lý nghiêm, chặt chẽ các cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản; thành lập ngay mạng lưới thông tin về quản lý bảo vệ rừng; đối với những vụ án liên quan đến hành vi hủy hoại rừng, vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng cần nhanh chóng đưa ra xét xử, công khai, nghiêm khắc để răn đe.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn cho biết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Kon Tum cán bộ nghiệp vụ để cùng phối hợp điều tra, xử lý vụ việc báo chí phản ánh và công tác quản lý bảo vệ rừng của địa phương./.

Từ khóa: khai thác rừng trái phép, khai thác rừng ở Kon Tum, bảo vệ phát triển rừng, Kon Tum

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập