Cần tiếp tục đổi mới hoạt động của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đổi mới cách thức hoạt động; nghiên cứu, chuyển dần từ "hỗ trợ tình thế" sang "hỗ trợ căn cơ, lâu dài"; đồng thời xây dựng những mô hình, việc làm, lựa chọn đối tượng hỗ trợ bền vững, trở thành hình mẫu tiêu biểu về hỗ trợ trẻ em để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp... trong nước và quốc tế cùng thực hiện.

Đây là chia sẻ của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tại cuộc họp Hội đồng bảo trợ Quỹ diễn ra chiều nay 16/10 tại Phủ Chủ tịch.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch nước cho biết, đất nước vừa trải qua cơn bão số 3 với những thiệt hại khá lớn cho nhiều địa phương khu vực phía Bắc, trong đó, ảnh hưởng trực tiếp đến nhân dân, đặc biệt là trẻ em. Trong bối cảnh đó, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội vừa lo phát triển kinh tế, phục hồi khó khăn do bão lũ gây ra, vừa phải đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt ưu tiên công tác chăm lo trẻ em, với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau.

Đóng góp vào thành tựu chung trong công tác chăm lo cho trẻ em không chỉ có hoạt động tích cực của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam mà còn là những nỗ lực vượt khó, tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Cảm ơn các thành viên Hội đồng Bảo trợ, nhà hảo tâm đã dành thời gian, công sức, tiền của và tinh thần hỗ trợ Quỹ để có được kết quả tích cực trong 9 tháng năm 2024, Phó Chủ tịch nước cũng hoan nghênh Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo sâu sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoạt động của Quỹ đạt yêu cầu đã đề ra.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cần có tham mưu cụ thể cho lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về bộ máy tổ chức, cơ chế tài chính phù hợp, căn cơ, rõ ràng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền.

Bên cạnh đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nắm rõ về tình hình của trẻ em Việt Nam hiện nay, từ đó xác định phương hướng, nhiệm vụ cụ thể để thực hiện; dự đoán những khó khăn sẽ tác động tới công tác vận động hỗ trợ và trẻ em để đưa ra chỉ tiêu, biện pháp thích hợp.

Ngoài ra, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng Chủ tịch nước, các cơ quan truyền thông phối hợp chặt chẽ để tổ chức hoạt động với nhiều đổi mới về hình thức, nội dung; từ đó, tạo được sự lan tỏa ý nghĩa của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tới toàn xã hội, có thêm nhiều nhà hảo tâm, nhà tài trợ tham gia chăm lo cho trẻ.

Từ khóa: Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Quỹ Bảo trợ Trẻ em, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân

Thể loại: Xã hội

Tác giả: văn hiếu/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập