Cần Thơ tưởng niệm đồng bào tử vong vì Covid-19

Cập nhật: 19/11/2021

VOV.VN - Tối 19/11, tại Thiền viện Trúc lâm phương Nam, UB MTTQVN TP Cần Thơ phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong vì đại dịch Covid-19.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện trên địa bàn Cần Thơ đã chủ trì phối hợp vận động các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo hưởng ứng và tổ chức các hoạt động tưởng niệm với nghi thức truyền thống của mỗi tôn giáo (thỉnh chuông, dâng hương, dâng hoa, dâng nền, dâng lễ, thả đèn hoa đăng, cầu siêu, cầu nguyện...) trực tiếp tại cơ sở tôn giáo và chỉ làm gọn trong nội bộ của cơ sở thờ tự, trực tuyến, online hoặc tại nhà riêng tín đồ cùng vào thời điểm với Lễ tưởng niệm chung của Trung ương.

Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch MTTQVN TP Cần Thơ cho biết, Lễ tưởng niệm được tổ chức để tưởng nhớ những người không may qua đời vì Covid-19, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với gia đình và người thân của họ. Không chỉ là nén tâm nhang dành cho những người đã khuất, Lễ tưởng niệm còn là lời cảnh tỉnh, nhắc nhớ tất cả chúng ta dịch bệnh không loại trừ ai. Mọi người phải thức tỉnh, nâng cao ý thức trách nhiệm, sẵn sàng chung tay, góp sức cùng thành phố nói riêng, cả nước nói chung tham gia phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch MTTQVN TP Cần Thơ cho biết: “Đối với chúng tôi, đây là hoạt động rất có ý nghĩa, rất là nhân văn. Tối 19/11, có 5 quận, huyện, nhiều cơ sở thờ tự trực tiếp tổ chức cầu siêu cũng như là tổ chức tụng kinh để tưởng niệm người đã mất. Đối với MTTQVN thành phố thì chúng tôi cũng tri ân, cám ơn bà con cũng như lực lượng tuyến đầu chống dịch thời gian qua đã cố gắng hết sức, đã hi sinh, bỏ công sức phòng chống dịch”./.

Từ khóa: tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ mất vì dịch Covid-19, lễ tưởng niệm người mất vì dịch Covid-19, covid-19, cần thơ

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập