Cần Thơ lấy ý kiến đối với các dự án luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ngày 10/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến đối với một số dự thảo luật chuẩn bị trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8.

Các đại biểu đóng góp ý kiến đối với một số dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi); Thuế thu nhập doanh nghiệp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng Khoán; Luật Kiểm toán độc lập; Luật ngân sách nhà nước; Luật quản lý sử dụng tài sản công; Luật quản lý thuế; Luật dự trữ quốc gia.

Việc góp ý dự thảo dự án luật, trong đó có dự án luật về thuế nhằm cụ thể hóa chính sách với mục đích công khai, minh bạch, đơn giản các thủ tục về thuế và chống được thất thu thuế. Đồng thời đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Bên cạnh đó tạo nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội thông qua chống thất thu thuế, nhất là hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số; đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số, hóa đơn điện tử.

Tại hội nghị, ông Đào Chí Nghĩa, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ cho biết, việc triển khai dự án luật lần này đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất và tránh sự chồng chéo đối với các dự án luật. Đồng thời việc xác lập các điều khoản, chương, điều lần này giúp phân cấp, phân quyền rõ trong việc xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến các luật thuế, cũng như các luật chuyên ngành.

Theo ông Đào Chí Nghĩa, việc quy định luật lần này giúp khơi thông được các nguồn lực, trong đó nguồn lực nhà nước được xem là nguồn lực chủ đạo nhưng vẫn phải huy động các nguồn lực khác xung quanh để tạo ra sức mạnh chung của nền kinh tế.

Đối với các ý kiến phát biểu, đóng góp của các đại biểu tại hội nghị được Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ tiếp thu, tham gia góp ý, thảo luận tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

"Các dự án luật cần đảm bảo được tính đồng bộ, thống nhất và hạn chế đến mức thấp nhất việc chồng chéo giữa luật. Đây cũng là nội dung trong quá trình rà soát của Ủy ban Tư pháp; Ủy ban Pháp luật của Quốc hội thì thấy rằng việc quy định này sẽ bảo đảm được hạn chế chồng chéo trong thực tiễn đối với các dự án luật" - ông Nghĩa thông tin.

Từ khóa: cần thơ, cần thơ, đại biểu quốc hội, đại biểu quốc hội cần thơ, kỳ họp thứ 8

Thể loại: Nội chính

Tác giả: phạm hải/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan