Cận cảnh pháo bắn tỉa Rapira của Nga nã đạn chính xác vào mục tiêu Ukraine

Cập nhật: 02/04/2024

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/4 công bố video cho thấy lực lượng pháo binh của nước này đã tích cực tham gia tác chiến nhằm phá hủy các cứ điểm của Ukraine gần Kupiansk.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, pháo chống tăng MT-12 Rapira 100mm đã phá hủy nhiều cứ điểm được ngụy trang và che chắn của Ukraine trong nháy mắt. Rapira thường được gọi là “pháo bắn tỉa” dành cho pháo binh do có độ chính xác và độ tin cậy cao. Khẩu pháo này có tốc độ bắn trung bình khoảng 6 phát/phút, tiêu diệt mục tiêu cách xa 7km.

Cận cảnh pháo bắn tỉa Rapira của Nga nã đạn chính xác vào mục tiêu Ukraine. Nguồn: Sputnik

Video do Bộ Quốc phòng Nga công bố ghi lại cảnh các binh sỹ Nga nạp đạn cho khẩu pháo và liên tục tấn công vào mục tiêu.

MT-12 Rapira có trọng lượng 2,75 tấn, chiều dài 9,4 m, chiều rộng 1,79 m và chiều cao 1,5 m, tầm bắn tối đa đạt 8,2 km, cự ly bắn thẳng hiệu quả là 1.8 km. Rapira có thể sử dụng nhiều loại đạn khác nhau như đạn tiêu chuẩn 20 viên, 10 đạn xuyên giáp (APFSDS), đạn nổ phá mảnh (HE-FRAG) và đạn nổ lõm.

Truyền thông phương Tây trước đó đưa tin, Nga đã tăng cường năng lực sản xuất các hệ thống pháo binh, lên tới 250.000 quả đạn pháo mỗi tháng, tương đương 3 triệu quả mỗi năm. Trong khi đó, Mỹ và châu Âu chỉ có thể sản xuất khoảng 1,5 triệu quả đạn pháo mỗi năm và số lượng đạn pháo cung cấp cho Ukraine khá hạn chế.

Từ khóa: Ukraine, Nga, Ukraine, pháo binh Nga, Nga tấn công Ukraine, bộ quốc phòng Nga

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập