Campuchia thu hút hơn 3 tỷ USD vốn đầu tư trong 6 tháng

Cập nhật: 08/07/2024

VOV.VN - Theo Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC), trong 6 tháng đầu năm 2024, Campuchia đã phê duyệt 190 dự án đầu tư với tổng số vốn đầu tư hơn 3,2 tỷ USD.

6 tháng đầu năm 2024, Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) đã phê duyệt 190 dự án đầu tư với tổng vốn hơn 3,2 tỷ USD. Theo thông cáo báo chí từ CDC ngày 5/7, việc phê duyệt của Hội đồng Phát triển Campuchia đã tăng thêm 77 dự án và tăng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023. Hội đồng Phát triển Campuchia cho biết, sự tăng trưởng của các dự án đầu tư trong nửa đầu năm 2024 đã tạo thêm hơn 160.000 việc làm cho Campuchia, cả trong và ngoài đặc khu kinh tế.

Một số dự án nổi bật ngoài đặc khu kinh tế: Dự án khách sạn 5 sao và trung tâm thương mại ở tỉnh Preah Sihanouk, dự án thủy điện Stung Meteuk ở tỉnh Koh Kong, dự án cảng đa năng - trung tâm hậu cần và các dự án Phát triển điện năng lượng mặt trời ở tỉnh Kampong Chhnang và dự án kinh doanh trung tâm dữ liệu ở Khan Daun Penh và Khan Russey Keo, Thủ đô Phnom Penh và dự án công viên giải trí hiện đại tại tỉnh Koh Kong. Một số dự án nổi bật trong đặc khu kinh tế: Dự án đầu tư sản xuất lốp xe, dự án sản xuất má phanh các loại tại tỉnh Svay Rieng, dự án gia công nhôm tại tỉnh Preah Sihanouk và tỉnh Kampong Cham.

Trong nửa đầu năm 2024, các nhà đầu tư trong nước đứng đầu về nguồn vốn đầu tư (với 50,15% tổng vốn đầu tư). Trung Quốc đứng thứ hai với 42,64%. Xếp sau Trung Quốc là Singapore, Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc, Mỹ, Malaysia, Australia, Senegal, Canada và Nhật Bản.

Từ khóa: đầu tư, đầu tư, vốn đầu tư, Campuchia

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: văn đỗ/vov-phnom penh

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan