Campuchia mong muốn đẩy mạnh hợp tác đào tạo với các trường của Việt Nam

Cập nhật: 08/08/2022

VOV.VN - Sở Giáo dục tỉnh Svay Rieng, Campuchia ngày 8/8 đánh giá cao chất lượng đào tạo của Việt Nam và cam kết ủng hộ, cũng như sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh Campuchia được học tập tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ tham gia Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia, đoàn đại biểu trường Đại học Trà Vinh ngày 8/8 đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục, Sở Y tế tỉnh Svay Rieng và hơn 20 Hiệu trưởng các Trường Trung học phổ thông tại tỉnh Svay Rieng về công tác đào tạo bậc đại học và sau đại học.        

Tại buổi làm việc, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Diệp Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh chia sẻ, trong những năm qua Nhà trường đã hoàn thành sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Với khát vọng vươn tầm quốc tế và cung cấp nguồn lao động đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế Trường Đại học Trà Vinh đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế.  

Thầy Kong Sam Oeun, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Romeas Hek chia sẻ, chất lượng đào tạo ngành y của Trường rất tốt, sinh viên tốt nghiệp ra trường có tay nghề cao, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, cụ thể sinh viên ngành Y khoa của Trường Đại học Trà Vinh hiện công tác trong lĩnh vực y tế của tỉnh Svay Rieng và mở phòng mạch phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân Campuchia.

Hiện nay, có trên 10 cựu sinh viên Trường Đại học Trà Vinh đang công tác trong hệ thống y tế của tỉnh Svay Rieng nhận được phản hồi tích cực từ người dân và lãnh đạo Sở Y tế của tỉnh Svay Rieng. Điều này cho thấy chất lượng đào tạo của Nhà trường đặc biệt là ngành y đã đáp ứng rất tốt nhu cầu lao động của tỉnh Svay Rieng nói riêng và Campuchia nói chung.

Đại diện Sở Giáo dục tỉnh Svay Rieng, ông Sann Neang khẳng định ủng hộ và sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho trường Đại học Trà Vinh nói riêng và các trường khác của Việt Nam nói chung tiếp tục mở rộng hợp tác đào tạo và tuyển sinh tại Campuchia.   

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã có buổi trao đổi hợp tác tuyển sinh, đào tạo và thông tin về tình hình của các sinh viên Campuchia đang học tập tại trường Đại học Trà Vinh nói riêng và Việt Nam nói chung./.

Từ khóa: hợp tác giáo dục Việt Nam Campuchia, hợp các giữa các trường Việt Nam Campuchia, Việt Nam đào tạo sinh viên Campuchia

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập