Cách tra cứu xe bị phạt nguội nhanh và đơn giản nhất

Cập nhật: 20/12/2021

VOV.VN - Để kiểm tra việc phạt nguội xe vi phạm, người dân có thể tra cứu trực tiếp một cách đơn giản xem mình có vi phạm giao thông hay không trên website của Cục CSGT (http://www.csgt.vn).

Để phục vụ việc phạt nguội xe vi phạm, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) đã chính thức cho ra mắt phần mềm quản lý Giấy phép lái xe (GPLX) ngay trên website của Cục (http://www.csgt.vn) giúp người dân có thể dễ dàng tra cứu xem phương tiện của mình có vi phạm giao thông hay không.

Ứng dụng này còn có thể cung cấp cả hình ảnh vi phạm được hệ thống camera giám sát của CSGT ghi lại. Người dân chỉ cần nhập biển số xe của mình vào ô có sẵn và chọn loại phương tiện (ô tô hoặc xe máy, xe đạp điện) ở phía góc phải màn hình phần ô màu đỏ... và đợi kết quả.

Cục CSGT cho biết, mọi người đều có thể truy cập để tra cứu thông tin biển số xe của mình có nằm trong danh sách xe vi phạm hay không. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm và địa chỉ, số điện thoại liên hệ để liên hệ giải quyết xử lý tại các đơn vị công an nơi phát hiện vi phạm.

Ví dụ: Để tra cứu ô tô có BKS: 30A-123.45, chủ xe sau khi truy cập website của Cục Cảnh sát giao thông hãy nhập biển số vào ô đầu tiên (viết liền không có dấu "." và "-"); Sau đó di chuyển xuống ô phía dưới chọn loại phương tiện cần tra cứu (ô tô hoặc xe máy); Rồi nhập đúng mã bảo mật, có hiện ở ngay phần tra cứu (Đôi khi xảy ra tình trạng nhập mã bảo mật không được, bạn đọc vui lòng thực hiện nhiều lần, nhập chính xác cụm ký tự chữ và số này).

Sau khi hoàn tất các bước trên, chủ xe ấn tra cứu và sẽ ra thông tin vi phạm của phương tiện. Tuy nhiên, chiếc ô tô BKS: 30A-123.45 không có vi phạm nên hệ thống sẽ hiện ra là không tìm thấy kết quả./.

Phạt nguội là hình thức xử phạt người tham gia giao thông có hành vi vi phạm được phát hiện thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng chức năng hoặc được ghi thu bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân hoặc những thông tin, hình ảnh đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội mà lực lượng chức năng không dừng xe xử lý ngay được.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP ban hành năm 2019, Cảnh sát giao thông còn được dùng hình ảnh người dân cung cấp để xử phạt. Cụ thể:

Người có thẩm quyền xử phạt được sử dụng các thông tin, hình ảnh thu được từ thiết bị ghi âm, ghi hình của cá nhân, tổ chức cung cấp để làm căn cứ xác minh, phát hiện hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông quy định tại Nghị định này.

Những kết quả thu được từ các phương tiện, thiết bị (không phải là phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ) do cá nhân, tổ chức cung cấp sẽ được chuyển hóa thành các chứng cứ để xác định vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Ngoài ra, theo Thông tư 65, Cảnh sát giao thông còn được xử phạt dựa vào video trên Facebook. Thông tư này xác định thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được tiếp nhận từ các nguồn sau:

- Ghi thu được bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân;

- Đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Ở Việt Nam, việc phạt nguội đã được triển khai từ năm 2004 đã mang lại nhiều điểm tích cực đối với công tác quản lý an toàn giao thông, nhất là nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Từ khóa: cách tra cứu phạt nguội, phạt nguội, tra cứu phạt nguội, phạt nguội tại hà nội, vi phạm giao thông, lái xe an toàn

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập