Cách ly nữ lễ tân tiếp xúc cha con người Trung Quốc bị nhiễm corona

Cập nhật: 30/01/2020

VOV.VN - Nữ nhân viên lễ tân từng “tiếp xúc gần” với cha con người Trung Quốc dương tính với virus corona tiếp tục được cách ly, theo dõi.

Chiều 30/1, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa tiếp tục cách ly nữ nhân viên lễ tân của một khách sạn tại Nha Trang nghi ngờ nhiễm virus corona mới vì từng “tiếp xúc gần” với cha con người Trung Quốc dương tính với virus corona.

cach ly nu le tan tiep xuc cha con nguoi trung quoc bi nhiem corona hinh 1
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang cách ly 14 bệnh nhân.

Hiện nay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang cách ly 14 người, gồm 8 người Trung Quốc và 6 người Việt Nam. Trong đó, có 1 nữ nhân viên lễ tân 25 tuổi, người thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Nữ lễ tân này từng “tiếp xúc gần” với cha con người Trung Quốc trong thời gian 2 người này lưu trú 3 ngày ở khách sạn. Sau đó, 2 cha con người Trung Quốc có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

Được biết, nữ bệnh nhân trên có dấu hiệu sốt và được đưa vào khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà cách đây 4 ngày. Qua điều trị, sức khỏe nữ nhân viên lễ tân này ổn định, đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2 virus corona chủng mới.

Ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Bệnh nhân cách ly hiện đã hết sốt, có triệu chứng thôi. Bệnh nhân hiện bình thường, 1-2 ngày nữa có thể ra viện, nếu tính thời gian tiếp xúc từ ngày 17. Chúng tôi thực hiện giám sát kỹ, khi có thông tin, phối hợp với công an tìm địa chỉ, lập danh sách, có biểu hiện sốt sẽ thực hiện cách ly"./.

Từ khóa: virus corona, xuất nhập cảnh, viêm phổi cấp, Trung Quốc, viêm phổi Vũ Hán

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập