Các vấn đề thường gặp và cách xử lý khi sử dụng PC-Covid
Cập nhật: 12/10/2021
Pháo hoa và khinh khí cầu sẽ bay trên bầu trời Ninh Thuận dịp lễ 30/4 và 1/5
Vụ sập xưởng ở Bình Dương khiến 3 người chết: Chủ doanh nghiệp cải tạo "chui"
VOV.VN - Chưa cập nhật thông tin mũi tiêm vaccine, thông tin cá nhân chưa chính xác, đăng ký số điện thoại nhưng không có mã OTP gửi về…là những vấn đề người dùng gặp phải khi sử dụng PC-Covid.
Gần 2 tuần sau khi chính thức có mặt trên 2 kho ứng dụng Google Play và Apple Store, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (TTCN) đã phối hợp với các đơn vị kỹ thuật liên quan để tiến hành khắc phục những vướng mắc người dùng đang gặp phải trong quá trình cài đặt và sử dụng ứng dụng phòng, chống dịch Quốc gia PC-Covid.
Một số vấn đề thường gặp và cách xử lý những vấn đề đó, để quá trình sử dụng ứng dụng PC-Covid được hiệu quả.
1. Chưa cập nhật đầy đủ mũi tiêm vaccine
Nếu đã tiêm 1-2 mũi tiêm vaccine, nhưng ứng dụng chưa cập nhật đầy đủ mũi tiêm, vui lòng thử lại các cách sau:
- Kiểm tra lại bản cập nhật ứng dụng, nếu chưa lên phiên bản mới nhất, hãy vào cửa hàng ứng dụng (CHPlay, Appstore…) để tiến hành cập nhật, sau đó đóng ứng dụng, chờ ít phút để dữ liệu được đồng bộ.
- Kiểm tra lại thông tin cá nhân trên PC-Covid, đảm bảo các thông tin như họ và tên, ngày sinh, số điện thoại, số CCCD/CMT có trùng với Sổ Sức khỏe Điện tử (SSKĐT) chưa? Nếu chưa cần cập nhật lại chính xác, sau đó đóng ứng dụng và chờ ít phút để dữ liệu được đồng bộ.
- Trường hợp đã kiểm tra các cách trên nhưng vẫn chưa có dữ liệu mũi tiêm (bao gồm cả trên PC-Covid và SSKĐT), hãy nhắn lại thông tin cho fanpage TTCN để được hỗ trợ.
Nếu mũi tiêm đã lên đủ số mũi, nhưng sau đó lại mất, đề nghị cung cấp số điện thoại cho TTCN qua inbox để được hỗ trợ trực tiếp.
2. Thông tin cá nhân bị sai
Nếu ứng dụng báo thông tin cá nhân bị sai, vui lòng vào ứng dụng PC-Covid => Quản lý mã QR => Sửa mã QR => Sửa thông tin cá nhân.
3. Không quét được QR của địa điểm
Khi đến các địa điểm có mã QR địa điểm nhưng PC-Covid không quét được địa điểm, báo lỗi vui lòng kiểm tra lại các cách sau:
- Kiểm tra mã QR địa điểm đang quét có phải là mã QR địa điểm Quốc gia, được tạo từ website qr.tokhaiyte.vn hoặc trên app PC-Covid hay không? Một số địa điểm có tình trạng sử dụng nhầm mã QR cá nhân thay cho mã QR địa điểm cũng không quét được.
- Đảm bảo ứng dụng đã được cập nhật phiên bản mới nhất
- Trường hợp địa điểm sử dụng đúng mã QR địa điểm Quốc gia, ứng dụng đã được cập nhật mà việc quét mã vẫn không hoạt động, vui lòng inbox cho fanpage TTCN để được hỗ trợ.
4. Là chủ địa điểm và làm thế nào để biết được số lượng người quét mã QR địa điểm của mình?
Truy cập vào website: qr.tokhaiyte.vn, đăng nhập bằng số điện thoại bạn dùng để đăng ký QR địa điểm. Các thông tin cá nhân của người đã quét sẽ được hiển thị tại đây.
Lưu ý: Các thông tin đã được mã hóa. Chỉ có cấp có thẩm quyền mới được xem các dữ liệu đầy đủ để phục vụ công tác truy vết.
5. Đăng ký số điện thoại nhưng không có mã OTP gửi về.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này như do mạng viễn thông, lỗi thiết bị, và cũng có thể do ứng dụng. Khi gặp lỗi này, trước hết người dùng hãy kiểm tra tình trạng gửi/nhận SMS của máy (có lỗi không, có dùng phần mềm hoặc tính năng chặn SMS lạ không, sóng có yếu không, sim máy có hoạt động bình thường không…). Nếu sau khi kiểm tra đầy đủ mà vẫn gặp lỗi, người dùng có thể liên hệ qua fanpage TTCN để được hỗ trợ.
PC-Covid là ứng dụng do Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia phát triển, thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng, chống Covid-19 hiện nay./.
Từ khóa: PC-Covid, PCCovid, app chống dịch, mã QR, cập nhật mã QR, quét mã QR, tìm kiếm lỗ hổng bảo mật, bảo mật, app chống dịch, Bộ TT&TT, Bộ Thông tin và Truyền thông
Thể loại: Xã hội
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN