Các bên tham gia Hiệp định về Biện pháp quốc gia có cảng (PSMA) dùng nền tảng số phối hợp chống đánh bắt (IUU) (09/12/2022)

Cập nhật: 12/12/2022

Hiệp định về Biện pháp quốc gia có cảng (PSMA) yêu cầu các bên tham gia tăng cường kiểm soát cảng để ngăn chặn hải sản đánh bắt IUU tiếp cận thị trường và có những tác động sâu rộng đối với sức khoẻ nghề cá. Hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) là một vấn đề lớn trên toàn cầu, chiếm tới 1/5 sản lượng hải sản đánh bắt tự nhiên mỗi năm. Hiện tại, nhiều quốc gia tham gia chung vào một hiệp định ngăn chặn IUU sẽ là hành động phối hợp hiệu quả xuyên khu vực, xuyên quốc gia và xuyên biên giới trên toàn cầu. Hiệp định về Biện pháp quốc gia có cảng (PSMA) yêu cầu các bên tham gia tăng cường kiểm soát cảng để ngăn chặn hải sản đánh bắt IUU tiếp cận thị trường và có những tác động sâu rộng đối với sức khoẻ nghề cá.
- Hiệp định về Biện pháp quốc gia có cảng (PSMA) đang được thực hiện như thế nào? Tại sao phải áp dụng nền tảng số phối hợp chống đánh bắt IUU? Ứng dựng nền tảng số trong việc phối hợp, đẩy mạnh trao đổi thông tin dữ liệu giữa các cảng sẽ giúp ngăn chặn đánh bắt hải sản bất hợp pháp như thế nào.
- Khách mời: Ông Vũ Duyên Hải - Phó vụ trưởng Vụ khai thác, Tổng Cục Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Từ khóa: #Hiệp định về Biện pháp quốc gia có cảng (PSMA) #IUU

Thể loại: Đời sống

Tác giả: thu duyên - vov1

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập