Cả nước hân hoan đón năm mới Quý Mão 2023: Xuân Việt bừng trí Việt!

Cập nhật: 22/01/2023

VOV.VN - Với chủ đề "Xuân Việt bừng trí Việt!", Báo Điện tử VOV phản ánh không khí đón giao thừa Tết Quý Mão 2023 trên khắp mọi miền đất nước và của kiều bào ta ở nước ngoài. Mời quý độc giả cùng theo dõi!

Lời Tòa soạn: Quý độc giả kính mến! Vòng quay 365 ngày của năm Nhâm Dần sắp khép lại. Thời khắc này đây, hàng triệu người con đất Việt trên khắp mọi miền đất nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài đang hoàn tất những phần việc cuối cùng để chờ mong giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Ai dù đi đâu, làm gì cũng hướng về gia đình, về họ hàng, tổ tiên bởi đó là nơi thiêng liêng nhất, quý giá nhất!

Khép lại những vui buồn, những thành công và cả những thất bại, khép lại những ký ức đau buồn của "bóng ma" Covid-19, chúng ta cùng nhau hướng về tương lai, cùng nhau hy vọng, cùng nhau nỗ lực để có được thành quả tốt đẹp hơn trong năm mới Quý Mão 2023. 

Năm cũ sắp qua đi, chúng tôi một lần nữa xin cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành, chia sẻ, cùng nhau lan tỏa những thông tin chính thống về mọi mặt của đời sống xã hội trong suốt một năm qua. 

Các phóng viên, cộng tác viên của VOV ở khắp mọi miền đất nước và nhiều nước trên thế giới gửi đến quý độc giả những khoảnh khắc chuyển giao năm cũ Nhâm Dần sang năm mới Quý Mão 2023.

01:08

 

00:41

Phóng viên Phạm Hải/VOV – ĐBSCL thông tin. Vào đúng 0h tại Công Viên Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều đã diễn ra màn bắn pháo hoa nghệ thuật với thời lượng 15 phút. Ngoài điểm bắn này, Cần Thơ còn tổ chức bắn pháo hoa 3 điểm tầm thấp tại huyện Phong Điền; huyện Cờ Đỏ và huyện Vĩnh Thạnh. 

00:37

Phóng viên Thiên Lý/VOV - TP.HCM trực tiếp từ tỉnh Bình Dương. Đúng 0h, 8 điểm bắn pháo hoa ở Bình Dương đồng loạt nổ pháo. Trong đó, 1 điểm ở Công viên thành phố mới Bình Dương và 7 điểm ở trung tâm hành chính cấp huyện. Mỗi địa phương tổ chức bắn trong vòng 15 phút.

00:34

CTV Linh Giang/VOV- Đông Bắc đưa tin: Sau 2 năm gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, đêm giao thừa năm nay, người dân TP Hải Dương nói riêng, người dân tỉnh Hải Dương nói chung lại được sống trong sắc màu rực rỡ của những chùm pháo hoa chào năm mới. Đêm giao thừa bước sang năm mới Quý Mão 2023, sự kiện bắn pháo hoa chào năm mới Quý Mão năm nay được tổ chức tại khu vực công viên Bạch Đằng.

00:28

Phóng viên Tuấn Anh/VOV.VN ghi lại khoảnh khắc người dân Hà Nội thưởng lãm pháo hoa tại địa điểm hồ Tây, quận Tây Hồ: 

00:25

Phóng viên Quang Sáng/VOV - Tây nguyên phản ánh: Đúng thời khắc giao thừa 00h00, mặc dù tiết trời se lạnh nhưng hàng ngàn người dân địa phương và khách du lịch đã tập trung quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt xem những màn pháo hoa đẹp mắt. Pháo hoa được bắn tại Khu vui chơi giải trí và trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, đều gần kề hồ xuân hương nên không hạn chế tầm nhìn, với thời gian bắn kéo dài 10 phút. Ngoài Đà Lạt, TP Bảo Lộc và các huyện Đức Trọng, Di Linh, Đạ Tẻh, Đơn Dương, Lâm Hà của tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức bắn pháo hoa cho người dân và du khách đến xem.

00:22

Người dân TP.HCM đón chào năm mới.

 

00:19
23:59

Phóng viên Đồng Thắng/VOV2 từ Tuyên Quang cho biết: Năm nay, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang tổ chức bắn pháo hoa tại 2 địa điểm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh và Bảo tàng tỉnh. Càng gần thời khắc Giao thừa, dòng người đổ về các tuyến phố trung tâm TP càng đông. Tất cả người dân Tuyên Quang đều háo hức chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới

23:58

Phóng viên Long Phi cập nhật, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam: Hàng ngàn du khách cùng người dân địa phương đổ về các cung đường trong Khu phố cổ Hội An để tận hưởng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Càng gần thời khắc giao thừa, những thanh âm sôi động từ chương trình “Vũ hội xuân trên phố” và chương trình nghệ thuật đón giao thừa dậy lên niềm hứng khởi cho mọi người để gác lại những nỗi niềm của năm cũ đã qua để hòa mình vào “hơi thở” của mùa xuân, chúc nhau mong cho những điều an lành sẽ đến với mọi người, mọi nhà.

23:54

Theo phóng Khắc Kiên/VOV -Tây Bắc, xuân Quý Mão năm nay, tại tỉnh biên giới Lai Châu tổ chức bắn pháo hoa tại 3 điểm là thành phố Lai Châu, huyện Phong Thổ và Than Uyên. Đúng 23h20 phút, người dân thành phố Lai Châu và các huyện lân cận được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm trung 90 giang, với thời lượng hơn 15 phút. Đồng bào các dân tộc địa phương hồ hởi chào đón, với niềm tin mãnh liệt vào một năm mới bình an, thịnh vượng và phát triển.

 

23:52

Phóng viên Hà Khánh/VOV-TP.HCM cho biết, còn 10 phút nữa đến thời điểm bắn pháo hoa, các địa điểm có thể thưởng lãm pháo hoa ở khu vực trung tâm TP.HCM đã đông nghịt người. Đặc biệt, khu vực Công viên Bến Bạch Đằng, đường Tôn Đức Thắng.

23:38

Phóng viên Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM đang có mặt tại Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước cho biết, càng gần đến thời khắc giao thừa, người dân đổ về Trung tâm thương mại An Lộc, Thị xã Bình Long mỗi lúc một đông, để cùng thưởng lãm màn bắn pháo hoa chào mừng năm mới kéo dài 15 phút. Tại Bình Phước, dịp Tết Nguyên đán năm nay, hầu hết các địa phương đều tổ chức bắn pháo hoa để phục vụ nhân dân.

23:35

Phóng viên Trấn Long/VOV- Tây Bắc phản ánh. Ít phút nữa thôi là kết thúc năm cũ,  tại thành phố Sơn La, người người, nhà nhà đều rất vui mừng, phấn khởi. Tiếng cười nói sôi động khắp các ngả đường, ai ai cũng mong chờ khoảnh khắc giao thừa và màn bắn pháo hoa nghệ thuật tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La. 

Theo phóng viên Thừa Xuân/VOV- Tây Bắc, ngay lúc này 23h30 phút, tại Quảng trường Yên Bái ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, đang diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Yên Bái vào xuân" thu hút hàng nghìn người dân đến theo dõi. Đây cũng là 1 trong 6 điểm tại tỉnh Yên Bái trong ít phút nữa sẽ diễn ra bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa

Phóng Lê Hiếu/VOV-Miền Trung cho biết Tại Huế lúc này rất đông người dân và du khách tập trung ở sân khấu trước Đại Nội Huế xem chương trình biểu diễn nghệ thuật và xem chương trình bắn pháo hoa tầm cao. Năm nay tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức bắn pháo hoa 3 điểm ở Thành phố Huế, huyện Phong Điền và huyện Phú Lộc.

 

23:20

 

Phóng viên Hải Sơn/VOV - Miền Trung cho biết, đêm nay và rạng sáng mai- thời khắc qua giao thừa nước sang năm mới, sân bay Quốc tế Đà Nẵng tiếp tục đón khoảng 10 chuyến bay đưa hành khách về quê, khách du lịch, ăn Tết tại thành phố bên sông Hàn. Hình ảnh chuyến bay của Vietnam Airlines vừa đáp tại Cảng hàng không Đà Nẵng.

23:15

Phóng viên Thanh Thủy/VOV - Tây Bắc phản ánh: Nhằm động viên, chia sẻ kịp thời với những vất vả của công nhân thuộc Công ty cổ phần dịch vụ và Môi trường đô thị Sơn La, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an thành phố Sơn La trong đêm nay đã trao tặng nhiều phần quà và nước uống cho các công nhân vệ sinh đang thực hiện nhiệm vụ tại các tuyến phố trước thời khắc giao thừa Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Mỗi phần quà trị giá 500.000đ. Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng của lực lượng Công an thành phố Sơn La chung tay vì một mùa xuân ấm tình người.

23:08

Phóng viên Nguyễn Quang/VOV - TP.HCM cho biết, đến 23h, sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn tiếp tục đưa hành khách về quê xum họp với gia đình. Lãnh đạo Trung tâm Điều hành, Sân bay Tân Sơn Nhất đến thăm chúc Tết, thăm hỏi, động viên các đơn vị đảm bảo an toàn bay đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ phục vụ các chuyến bay trong đợt cao điểm trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Phóng viên Lưu Sơn/VOV - TPH.CM đưa tin: Trước giờ giao thừa đón năm mới, Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức đến chúc Tết, động viên lực lượng đang trực tại 2 bệnh viện Bà Rịa, bệnh viện Vũng Tàu và nhân viên vệ sinh môi trường làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao 160 phần lì xì mừng xuân cho các đoàn viên đang làm việc tại 2 bệnh viện và nhân viên vệ sinh môi trường đang công tác. 

 

22:42

Phóng viên Huy Phương/VOV.VN cho biết, tại thời điểm này, tại khu vực trung tâm Thành phố Hà Nội, người dân đã "phủ kín" xung quang hồ Hoàn Kiếm để đợi màn pháo hoa chuyển giao năm cũ và mới. Nhiều người đã giữ chỗ để có thể ngắm pháo hoa thuận lợi nhất. Lực lượng PCCC cũng sẵn sàng để có một màn pháo hoa an toàn. 

Phóng viên Trường Giang/VOV Đông Bắc cho biết: Còn khoảng 1,5 tiếng nữa mới tới giao thừa nhưng tại quảng trường 30/10 tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã có rất đông người dân và du khách tới đây, dạo phố, thưởng thức chương trình nghệ thuật sôi động và tận hưởng những khoảnh khắc rộn ràng cuối năm trong thời tiết chỉ hơi se lạnh. Quảng trường 30/10 cũng là 1 trong 2 điểm bắn pháo hoa tầm cao của Quảng Ninh. Trong đêm giao thừa Tết Quý Mão, Quảng Ninh tổ chức 17 điểm bắn pháo hoa tại tất cả các địa phương trong tỉnh, từ miền núi tới hải đảo. 

22:27

Phóng viên Hương Lý/VOV-Tây Nguyên phản ánh: Tại tỉnh Đắk Lắk cũng diễn ra các màn bắn pháo hoa sớm. Sau thời gian kiên nhẫn chờ đợi, khoảnh khắc những bông hoa phát sáng trên bầu trời tại quảng trường 10-3, thành phố Buôn Ma Thuột đã làm cho người dân Đắk Lắk phấn khích. Bầu trời sáng rực đi kèm là tiếng reo hò đồng thanh của mọi người làm cho bầu không khí tại quảng trường 10-3 trở nên sôi động. 

Phóng viên Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên thông tin từ Đà Lạt (Lâm Đồng): Tại chợ Đà Lạt, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm và trao quà Tết cho công nhân lao động tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt.

Bà Trương Thị Mai ân cần thăm hỏi, động viên và ghi nhận công sức đóng góp của tập thể lãnh đạo và công nhân đô thị Đà Lạt, góp phần làm cho bộ mặt của thành phố ngàn hoa càng thêm xanh-sạch-đẹp hơn. Bà Mai cũng trao 50 phần quà Tết và quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng công nhân lao động tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt. Với trách nhiệm và tình cảm của mình, đây là năm thứ 20 liên tiếp bà Trương Thị Mai đến thăm hỏi, động viên và chúc tết công nhân lao động vệ sinh đô thị Đà Lạt. 

Còn tại Quảng Nam, phóng viên Long Phi cho biết:  Đến thăm Trung tâm Cấp cứu 115 Quảng Nam, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam ghi nhận và biểu dương các cán bộ, nhân viên của Trung tâm Cấp cứu 115 Quảng Nam đã luôn tận tụy trong công việc, cứu sống nhiều trường hợp tai nạn, đau ốm cần cấp cứu gấp. “Đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ của trung tâm đã hy sinh thầm lặng trong nhiều năm qua, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân. Tôi kính chúc toàn thể các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên của trung tâm và người thân một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng” - ông Phan Việt Cường cho biết.

 

 

22:10

Phóng viên Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL phản ánh tại Kiên Giang: Tối nay, tại quảng trường Trần Quang Khải, TP Rạch Giá, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình nghệ thuật tổng hợp chào đón năm mới Quý Mão 2023 với chủ đề “KIÊN GIANG MỪNG XUÂN MỚI” được phát trực tiếp trên sóng đài truyền hình địa phương. Đúng 22h, 4 địa phương gồm thành phố Phú Quốc, TP Rạch Giá, thành phố Hà Tiên và huyện Vĩnh Thuận đồng loạt bắn pháo hoa nghệ thuật. Đây là tiết mục được người dân mong đợi đón xem nhất. Những sắc màu của pháo hoa lung linh toả sáng trên bầu trời như là những thông điệp cầu chúc cho tất cả mọi người một năm mới với nhiều điều may mắn, an lành, thành công và phát triển.

22:03

Phóng viên Thanh Nga/VOV - Đông Bắc đưa tin từ TP Hải Phòng: Thời điểm này, các tuyến phố trung tâm thành phố Hải Phòng lung linh, tấp nập; dòng người đổ dồn về khu vực Nhà hát lớn và Dải vườn hoa trung tâm thành phố đón xem chương trình “Hải Phòng mừng Xuân Quý Mão” và màn bắn pháo hoa chào năm mới. Tại nhiều khu vực trong trung tâm Hải Phòng cũng diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và du khách.

 

21:58

Ttrước thời khắc Giao thừa tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, PV Long Phi cho biết, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cùng lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và động viên lực lượng công nhân môi trường làm nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh môi trường trong đêm giao thừa. Để đảm bảo môi trường xanh – sạch – đẹp trước, trong và sau Tết, tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đợn vị huy động hơn 800 công nhân, hơn 60 xe thu gom rác thải.

Phóng viên Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung đưa tin: Tại tỉnh Quảng Bình, tối nay, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong đêm giao thừa. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình chúc Tết cán bộ chiến sĩ tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, động viên các lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán. Ông Trần Thắng cũng đã đến thăm, kiểm tra công tác ứng trực đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông, sẵn sàng chiến đấu tại phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình. 

21:51

Phóng viên Lê Hiếu/VOV-Miền Trung cho biết: Tại tỉnh Thừa Thiên Huế tối nay, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy thành phố Huế, đã đến dự buổi cơm thân mật ngày cuối năm tại Khu vực tái định cư Thượng Thành Huế, phường Hương Sơ, thành phố Huế.

Tại đây, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế gửi lời chúc mừng năm mới đến bà con tái định cư, chúc bà con một năm mới thuận lợi. Sau 2 năm đến sinh sống tại Khu tái địch cư Hương Sơ, bà con đã dần ổn định cuộc sống. Một trong những điểm mà lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố hết sức quan tâm, là tạo điều kiện tối đa cho những hộ nghèo ở trong khu vực Kinh Thành Huế có công ăn việc làm, vừa đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt cho bà con trong quá trình tái định cư...

21:39

Phóng viên Huy Phương/VOV.VN phản ánh từ khu vực hồ Hoàn Kiếm: Thời điểm này, các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã trở nên tấp nập. Mọi người đi du xuân, xem các tiết mục văn nghệ hay ghé các cửa hàng còn mở cửa để chờ đón giao thừa: 

Trong khi đó, phóng viên Tuấn Anh/VOV.VN đã ghi lai khoảnh khắc người nước ngoài hòa vào dòng người trên phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Những vị khách phương xa tỏ ra hất hào hứng với không khí Tết cổ truyền của Việt Nam.

Phóng viên Trung Hiếu/VOV.VN phản ánh từ khu vực quận Hà Đông, Hà Nội: Trận địa pháo hoa hồ Văn Quán quận Hà Đông đã sẵn sàng mọi mặt: Đây là điểm bắn pháo hoa số 6 trong 31 trận địa của thành phố Hà Nội. Có 600 quả tầm cao và 90 thùng tầm thấp, trong đó có nhiều quả tạo hiệu ứng ánh sáng, âm thanh. Tại khu vực hồ Văn Quán, người dân bắt đầu đổ về khu vực này ngày càng đông để xe biểu diễn văn nghệ và chờ đón giao thừa.

21:24

Phóng viên Văn Giang/VOV.VN thông tin: Trước thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, tại đường hoa Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) thu hút đông đảo người dân cũng như du khách đến tham quan, tìm hiểu lịch sử vùng đất Kinh Bắc. Năm nay BTC đã rào chắn tại những tuyến đường quanh khu vực đường hoa trên tuyến đường Lý Thái Tổ (đoạn từ nút giao đường Kinh Dương Vương – đường Lý Thái Tổ đến nút giao đường Phù Đổng Thiên Vương - đường Lý Thái Tổ) có chiều dài khoảng 300m. Tại phường Đồng Kỵ, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) hàng trăm thanh niên trên tay cầm những bó đuốc làm nghi lễ chạy quan đám, dựa theo cuộc tổng động viên quân lính đánh giặc xưa kia.

21:11

Phóng viên Hải Sơn/VOV - Miền Trung cập nhật những hình ảnh Đà Nẵng từ trên cao: Lúc này, dòng người tiếp tục đổ về đường Bạch Đằng ở bờ Tây sông Hàn, khu vực cầu Bán Nguyệt nơi có đường hoa Xuân Quý Mão. Thời tiết mát mẻ, mọi người tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc bên bạn bè, người thân và gia đình. Sông Hàn thêm lung linh huyền ảo trong đêm giao thừa đón Xuân Quý Mão.

 

21:09

Phóng viên Hương Lý/VOV- Tây Nguyên phản ánh từ tỉnh cao nguyên Đắk Lăk: Lúc này dòng người đổ về quảng trường 10-3, đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ngày càng đông. Đây là điểm duy nhất được chọn bắn pháo hoa của tỉnh. Không chỉ người dân thành phố nô nức đến quảng trường mà người dân các huyện cũng về đây từ rất sớm. Ai cũng muốn chọn cho mình chỗ ngồi tốt nhất để thưởng thức trọn ven màn pháo hoa sau hai năm tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. 

Phóng viên Quang Sáng/VOV-Tây nguyên phản ánh từ Lâm Đồng: Địa phương này tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại 2 thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và các huyện Đức Trọng, Di Linh, Đạ Tẻh, Đơn Dương, Lâm Hà. Trong đó, riêng TP Đà Lạt có 2 điểm bắn pháo hoa tại Khu vui chơi giải trí Nguyễn Thái Học và Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Cả 2 địa điểm này đều ở khu vực cao, dễ quan sát, gần kề với hồ Xuân Hương, nơi trung tâm có đông khách du lịch. 

20:57

Phóng viên Thừa Xuân/VOV - Tây Bắc phản ánh từ Yên Bái: Tối nay, tại địa phương này tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Yên Bái vào xuân” và màn bắn pháo hoa đón năm mới tại 6 địa điểm là: thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và các huyện Yên Bình, Văn Yên, Lục Yên. Ngay lúc này, tại Quảng trường Yên Bái ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã đông vui người dân, cùng với đó là công tác đảm bảo an ninh trật tự được lực lượng chức năng thắt chặt. 

Phóng viên Vũ Lợi/VOV - Tây Bắc thông tin từ tỉnh Điện Biên: Trong đêm giao thừa, thời tiết trên địa bàn tỉnh Điện Biên rất mát mẻ, tạo thuận cho người dân, du khách đi tham quan, chia tay năm cũ, chào năm mới. Từ 20h30 các tuyến phố bắt đầu nhộn nhịp khi người dân hoàn tất bữa cơm tất niên, đổ dồn ra các tuyến phố về Quảng trường 7/5 tham dự chương trình Văn nghệ đặc sắc và xem bắn pháo hoa. Điện Biên có 3 điểm bắn pháo hoa tại: thành phố Điện Biên Phủ, huyện Mường Ảng và huyện Tủa Chùa. 

20:39

Phóng viên Huy Phương/VOV.VN phản ánh, lúc 20h30 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ ở trung tâm thủ đô, người dân bắt đầu tập trung để đợi xem bắn pháo hoa. 

20:36

Phóng viên Thiên Lý/VOV -TP.HCM phản ánh từ tỉnh Bình Dương: Ngay lúc này, tại Công viên thành phố mới Bình Dương, rất đông người đến vui chơi, chụp ảnh ở Đường hoa xuân- nơi được thiết kế nhiều tiểu cảnh đẹp mắt, đan xen giữa truyền thống và hiện đại, cùng với những chú mèo xinh xắn khiến du khách thích thú. Đúng 22h, tại Công viên thành phố mới Bình Dương có chương trình văn nghệ đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng tại TP.HCM và biểu diễn âm thanh ánh sáng nghệ thuật. Sau đó, đúng 0h, sẽ có màn biểu diễn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp.

Còn tại Bình Phước, sân khấu chính ở Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước đã hoàn tất các khâu để khai tiệc “bữa tiệc” nghệ thuật đầy sắc màu đêm giao thừa với chủ đề “Bình Phước vươn cánh trời xuân”.

 

20:27

Phóng viên Tuấn Đạt/VOV - Bắc Kinh phản ánh: Lúc 21h (giờ địa phương),  nhiệt độ tại Thủ đô Bắc Kinh khoảng âm 5 độ C. Các trung tâm thương mại, khu phố đi bộ, khu vui chơi rất vắng vẻ. Tại công viên houhai, một trong những khu vui chơi lớn nhất Bắc Kinh, khu phố ẩm thực Guijie hay Trung tâm thương mại quốc tế sầm uất nhất thủ đô đã đóng cửa. Trung Quốc cấm đốt pháo hoa và pháo nổ trong thành phố nên chính quyền không tổ chức địa điểm bắn pháo hoa tập trung để chào mừng năm mới. Sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế và chính sách “zero Covid” vào đầu tháng 12 năm ngoái, đa phần người dân thành phố đã về quê đón tết cùng gia đình và một phần đi du lịch các nơi. Một số hình ảnh tại các khu vui chơi, trung tâm thương mại, đường phố Bắc Kinh:

20:21

Phóng viên Huy Phương/VOV.VN phản ánh từ khu vực trung tâm Thành phố Hà Nội: Hiện tại khu vực Hồ Gươm vẫn đang thưa thớt người. Hàu hết các gia đình vẫn đang quây quần quanh mâm cơm tất niên, chưa tập trung ở khu vực phố đi bộ, xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

20:12

Phóng viên Phi Long/VOV.VN từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài thông tin về những hành khách đi chuyến bay muộn về quê  đón Tết:  Ngày hôm nay, sản lượng chuyến bay và hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài giảm so với ngày cao điểm hôm qua, trong đó chuyến bay quốc nội giảm nhiều hơn so với chuyến bay quốc tế. 

Theo lịch bay trong ngày, ước tính có khoảng 460 lượt chuyến bay (180 chuyến bay quốc tế và hơn 280 chuyến bay quốc nội). Sản lượng hành khách ước tính khoảng 65.000 lượt hành khách, trong đó khách quốc nội giảm 21% so với ngày trước đó, khách quốc tế vẫn duy trì ở 21 ngàn lượt khách, giảm không đáng kể.

Là Cảng HKQT hoạt động 24/7, trong thời khắc chuyển giao sang năm Quý Mão, cả một chuỗi dây chuyền phục vụ vẫn miệt mài phục vụ chu đáo, tận tình những chuyến bay đêm, kịp phục vụ bà con, kiểu bào về quê đón Tết. 

19:55

Theo phóng viên Duy Phương/VOV - TP.HCM, lúc 19h30, người dân đổ về khu vực trung tâm ngày càng đông. Tại đường hoa xuân Nhà văn hóa Thanh Niên (Quận 1), nhiều gia đình và các bạn trẻ đến để chụp hình với cây mai, cây đào. Trong khi đó, tại bến Bạch Đằng, khu vực xem bắn pháo hoa và chương trình biểu diễn Ánh sáng – Nhạc nước – Drone ánh sáng nghệ thuật, rất đông người dân đã tập trung để vui chơi và “xí chỗ”. Được biết, từ 20h ngày 21/1 đến 0h30 ngày 22/1, TP.HCM sẽ phong tỏa và cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông vào khu vực và các tuyến đường vành đai để đảm bảo an toàn cho các hoạt động văn hoá, văn nghệ và xem pháo hoa.

19:47

Phóng viên Thành Long/VOV- Miền Trung đưa tin: Tối nay, hàng trăm hộ buôn hoa mai, đào tại Đà Nẵng bắt đầu bán rẻ, thu dọn để về nhà đón giao thừa. Có những gia đình ở tận Bình Định xa xôi nên ráng bán thêm cây mai để về nhà. Năm nay cây ế, người mua ít. Các hộ trồng cây và người buôn cây buồn bã vì thất thu. Dù đã rất muộn nhưng vẫn còn một số người tranh thủ đi mua về chưng Tết.

Phóng viên Phạm Hải/VOV - ĐBSCL cũng cho biết, đến thời điểm này chỉ còn vài tiếng nữa là bước sang năm mới nhưng nhiều người dân buôn bán hoa, kiểng tại một số điểm trên địa bàn Cần Thơ vẫn chưa bán hết hàng. Năm nay số lượng hoa, kiểng nhiều, phong phú và được vận chuyển từ nhiều nơi khác đến nên sức mua chậm.

Theo anh Nguyễn Văn Tính, đang bán hoa kiểng tại đường 30/4 ở Cần Thơ cho biết, những chậu hoa cúc kim cương cao 1m đến 1,2 được anh mua từ Đà Lạt về để bán cho người dân chơi dịp Tết. Năm nay, anh mang xuống Cần Thơ 500 cặp nhưng mới chỉ bán được 300 cặp, còn khoảng 200 cặp đang chờ người mua đêm 30 Tết.

19:37

Phóng viên Thái Bình/VOV- Miền Trung thông tin, chiều tối nay, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hoà tổ chức chương trình Tết muộn thăm đoàn viên công nhân lao động làm việc xuyên Tết. Ông Bùi Hoài Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đến thăm các y bác sĩ đang làm việc tại khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viên Đa khoa tỉnh Khánh Hoà; lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Nha Trang; công nhân vệ sinh môi trường đang dọn rác tại chợ Xóm Mới, thành phố Nha Trang. 

19:23

Phóng viên Hải Sơn/VOV - Miền Trung vừa cập nhật những hình ảnh lung linh ở thành phố bên Sông Hàn. 
Vào lúc này, từng đoàn người bắt đầu đổ về khu vực bờ Tây sông Hàn, nơi đường hoa Xuân Quý Mão được trang trí những tiểu cảnh đẹp mắt, các loài hoa rực rỡ. 

Khu vực Công viên APEC và trải dài trên đường Bạch Đằng khá tấp nập.

 

19:17

Tại Quảng Nam, phóng viên Long Phi/VOV- Miền Trung ghi nhận không khí chào đón năm mới 2023 của những người lính quân hàm xanh trên các chốt trực biên giới Việt - Lào qua địa bàn tỉnh Quảng Nam. Chiều tối nay, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ biên phòng vẫn làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Đồn Biên phòng Gary, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam nằm sát tuyến biên giới Việt – Lào, đơn vị phân công lực lượng thành các tổ, nhóm thường xuyên túc trực, chốt chặn dọc tuyến biên giới cả ngày lẫn đêm, tổ chức lực lượng tuần tra, bảo vệ cột mốc, nhất là những khu vực có dấu hiệu xuất nhập cảnh trái phép để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ… để cán bộ chiến sĩ cùng nhân dân đón một cái tết vui tươi, lành mạnh, an toàn.

 

19:11

Phóng viên Trần Hiếu/VOV- ĐBSCL cho biết: Từ chiều tối nay, lượng người đổ về trung tâm TP Cà Mau vui chơi bắt đầu đông. Năm nay, TP Cà Mau là 1 trong 4 đơn vị cấp huyện của tỉnh Cà Mau có tổ chức bắn pháo hoa nên càng thu hút người về. Phần nhiều trong số đó là người dân vùng ven TP Cà Mau và bà con ở các huyện lân cận nhưng k tổ chức bắn pháo hoa Cái Nước, Thới Bình, Trần Văn Thời.

19:07

Phóng viên Lưu Sơn/VOV-TP.HCM cho biết: Từ 18h, người dân ở TP Vũng Tàu bắt đầu đổ ra đường hướng về khu vực Hội hoa Xuân 2023 tại Bãi Trước để du Xuân và chờ đón thời khắc giao thừa. Tại đây, người dân phấn khởi  chụp ảnh để lưu lại thời khắc năm cũ, đón chào năm mới. Giao thừa Tết Nguyên đán 2023 TP Vũng Tàu sẽ tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa tại công viên Bãi Trước (Phường 1) và khu vực hồ Bàu Trũng (Phường 10).

 

19:02

Phóng viên Trấn Long/VOV-Tây Bắc ghi nhận không khí ngày cuối năm tại Sơn La: Thời điểm này, nhiều hộ dân đang tất bật vớt bánh chưng, trang trí cây đào, cây quất, chuẩn bị lễ cúng giao thừa, tiễn năm cũ qua đi, đón năm mới với mong ước nhiều thành công hơn.

Anh Hà Duy Thành, ở bản Nong Ảng, xã Chiềng Ngần, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La cho hay: Đối với người dân tộc Thái chúng, trên bàn thờ tổ tiên không thể thiếu cặp bánh chưng gù được buộc vào nhau, thể hiện sự biết ơn đối với ông bà, tổ tiên; hơn nữa theo quan niệm của cha ông từ xa xưa, vợ chồng, con cái, đôi lứa đều là 1 đôi, nên bánh chưng gù luôn được buộc thành 1 cặp với mong muốn mang lại sự bình yên, hạnh phúc trong năm mới.

 

18:57

Phóng viên Lâm Chanh Tuy/VOV- ĐBSCL thông tin: Chiều và tối nay 30 tháng Chạp, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT TQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà các bệnh nhân đang nằm và điều trị tại các Bệnh viện trong tỉnh. Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh có 406 bệnh nhân đang nằm điều trị bệnh, trong đó 51 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; Tất cả bệnh nhân đang nằm tại các bệnh viện đều được nhận phần quà của lãnh đạo tỉnh. 

18:51

Phóng viên Nguyễn Quang/VOV-TP.HCM đưa tin, trong khi người người nhà nhà vui xuân đón tết, Đội cứu hoả khẩn nguy - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tiếp tục tổ chức các kíp trực theo dõi, đảm bảo an toàn những chuyến bay đêm đưa đón hành khách đến và đi an toàn. Trong ngày hôm nay, Đội cứu hoả khẩn nguy - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã trực sẵng sàng đảm bảo an toàn cho gần 760 chuyến bay đưa đón hành khách trong ngày 30 Tết.

18:45

Phóng viên Quang Sáng/VOV - Tây nguyên: Với khí hậu trong lành, mát mẻ của chiều cuối năm, du khách và người dân địa phương bắt đầu di chuyển về khu vực trung tâm để sử dụng các dịch vụ du lịch và tham quan, chụp ảnh, ghi lại những khoảng khắc đẹp bên bờ hồ Xuân Hương  Đà Lạt thơ mộng. 

Theo UBND TP Đà Lạt, lượng du khách đến vui xuân, đón tết Quý Mão 2023 không tăng đột biến như các thời điểm trước. Hiện công suất phòng nghỉ của các cơ sở lưu trú ở khu vực trung tâm Đà Lạt chỉ mới đạt khoảng 50%.

 

18:39

Phóng viên Thành Long/VOV- miền Trung thông tin: Đến 18 giờ chiều nay, tại Ga Đà Nẵng không còn hành khách nào bị kẹt lại. Ai cũng có vé về quê ăn Tết. Khoảng 22h30 phút sẽ còn 1 chuyến tàu thống nhất Bắc Nam về va Đà Nẵng. Tại bến xe trung tâm Đà Nẵng chỉ còn duy nhất 1 xe khách chạy tuyến Đà Nẵng - Huế.

18:33

Phóng viên Khắc Kiên/VOV Tây Bắc cho biết: Ở nơi địa đầu cực Bắc Lai Châu, trong ngay cuối cùng của năm cũ, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ đường biên, cột mốc, các đồn biên phòng trên địa bàn đang rộn ràng chuẩn bị bữa cơm tất niên sớm cho cán bộ, chiến sĩ ở lại làm nhiệm vụ.

Theo đó, các đồn biên phòng đều cắt cử cán bộ, chiến sĩ, thành lập các tổ công tác xuống địa bàn vui xuân, đón tết cùng đồng bào các dân tộc địa phương. 

Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu cho biết: Từ ngày 30 Tết, mỗi xã biên giới có ít nhất 1 tổ công tác xuống địa bàn, vừa thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, vừa chung vui tết với bà con dân bản. Xuân Quý Mão 2023 là năm đầu tiên tình hình dịch bệnh Covid-19 tạm yên ổn, nên tại các thành phố, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lai Châu khá vắng, bởi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về xuôi ăn Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, đêm nay địa phương cũng sẽ tổ các chương trình văn nghệ chào xuân và tổ chức bắn pháo hoa tại 3 điểm là thành phố Lai Châu và thị trấn các huyện Phong Thổ, Than Uyên.

18:21

Người Việt tại Campuchia sum vầy đón Tết cổ truyền

PV Văn Đỗ/VOV - Campuchia cho biết: Ngày cuối năm âm lịch, dù ở bất kỳ đâu, kiều bào và cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Campuchia lại tìm cách kết nối với nhau, trở về gia đình hoặc các hội nhóm để được gặp gỡ, chia sẻ và chung vui không khí ấm áp của ngày Tết cổ truyền. Gói bánh chưng dịp Tết cổ truyền đã dần trở thành một thói quen, một hoạt động của cộng đồng bà con người Việt tại Campuchia. Ai ai cũng hân hoan, háo hức để được tham gia hoạt động gói bánh chưng. Mỗi người một việc, tùy theo khả năng đóng góp của mình: nào là lau lá, đãi gạo, thổi đậu xanh, bắc nồi hay châm củi luộc bánh... Họ vừa làm vừa ôn lại những câu chuyện về Tết cổ truyền, về quê hương đất nước và về những vui buồn cuộc sống.

18:12

Trung tâm TP.HCM bắt đầu đông đúc

Phóng viên Duy Phương-Nguyễn Quang-Vũ Hường/VOV-TP.HCM cho hay, từ hơn 17h, đông đảo người dân TP.HCM và du khách đã đến các khu vui chơi trung tâm Quận 1. Nhiều người mặc áo dài đến những địa điểm như Nhà thờ Đức Bà, đường sách Nguyễn Văn Bình để chụp hình…Nhiều tuyến đường vào khu vực bến Bạch Đằng, đường Đồng Khởi đông đúc nhưng không ùn tắc. Các gia đình tập trung đông phía trước sân khấu trên sông Sài Gòn, dọc theo đường Tôn Đức Thắng, vui xuân, thưởng lãm để chờ xem chương trình nghệ thuật đặc biệt sắp diễn ra…

18:08

Hoàn tất các trận địa pháo hoa phục vụ đêm giao thừa

Phóng viên Thái Bình/VOV Miền Trung đưa tin, đến 18h chiều nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hoà hoàn tất việc xây dựng trận địa Pháo hoa phục vụ bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh vào đêm 30 Tết Quý Mão 2023 tại Quảng trường 2/4 thành phố Nha Trang.

Chương trình bắn pháo hoa nổ tầm thấp nhân dịp Tết Quý Mão năm 2023 được tổ chức 1 điểm bắn tại Quảng trường 2-4 (thành phố Nha Trang) với số lượng 120 giàn pháo, thời gian bắn 15 phút (từ 0h00 phút đến 0h15 phút ngày Mùng 1 Tết Quý Mão.

18:03

PV Thanh Hà/VOV Miền Trung dẫn lời  TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, Giao thừa Xuân Quý Mão, bệnh viện Đà Nẵng còn 800 bệnh nhân điều trị nội trú. Đa phần là bệnh nhân nặng. Bệnh viện chăm lo chu đáo cho bệnh nhân trong những ngày Tết. Năm qua, Bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện nhiều dịch vụ kỹ thuật cao xứng đáng là bệnh viện tuyến cuối của thành phố.

Thăm và chúc Tết cán bộ y bác sĩ đang trực giao thừa tại bệnh viện Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng mong muốn các y bác sĩ tạm gác việc riêng, chăm lo cho bệnh nhân đang điều trị; tập trung cấp cứu bệnh nhân trong những ngày nghỉ Tết.

 

17:52

Người dân Hội An cúng tất niên vào giờ Ngọ

Phóng viên Long Phi/VOV-Miền Trung cho biết: Ngày cuối năm, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, tiết trời se lạnh. Phố xá nhộn nhịp hơn mọi ngày, những dòng khách nối đuôi nhau tham quan khu phố cổ. Người dân phố Hội rộn ràng chuẩn bị đón Tết Quý Mão 2023, mua sắm vật dụng, trang trí nhà cửa đón tết.

Anh Trương Bách Tường, 57 tuổi, số nhà 34 đường Nguyễn Văn Cừ, khối phố Tân Lập, phường Tân An, thành phố Hội An cho biết: Mấy chục năm nay, lễ cúng tất niên và cúng rước ông bà được gia đình anh thực hiện cùng một lúc. Mâm cúng ngày cuối năm tỏ lòng tạ ơn trời đất, thần linh, ông bà đã che chở gia đình trong suốt một năm qua và mời ông bà về sum họp cùng con cháu trong mấy ngày tết.

Người dân thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam thường cúng tất niên vào giờ Ngọ. Anh Trương Bách Tường cùng vợ mình, chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu đã chuẩn bị tươm tất các lễ vật cho lễ cúng.

Ấm áp nghĩa trang chiều cuối năm

Ngày cuối cùng của năm cũ, nhiều gia đình thường ra nghĩa trang để mời tổ tiên nội ngoại về ăn Tết cùng gia đình. Đây là một tục lệ đẹp, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, để các thế hệ con cháu luôn ghi nhớ ơn sinh thành, dưỡng dục của các thế hệ trước. 

Phóng viên Văn Giang/VOV.VN ghi nhận tại nghĩa trang xã Giao Thanh, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. 

Gia đình ông Vũ Văn Tuyền năm nào cũng ra mộ tổ tiên vào ngày cuối năm để dọn dẹp mộ phần, mời rước vong linh gia tiên về đón năm mới. "Việc tạ mộ cũng là dịp cả nhà cùng nhau đi thăm viếng mộ phần người đã khuất, là hoạt động thể hiện lòng hiếu kính, sự biết ơn của con cháu với ông bà, tổ tiên - là nét văn hóa đẹp của người Việt Nam nhằm nhắc nhở con cháu về đạo lý "chim có tổ, người có tông" của cha ông ta bao đời nay" - ông Tuyền nói.

Cũng theo ông Vũ Văn Tuyền, công việc tạ mộ là nhổ bỏ cây cỏ dại, sửa sang, tu bổ những ngôi mộ và tỉa cành, chăm sóc cây xanh quanh mộ. Sau đó soạn hương hoa, vật phẩm tới mời người thân đã khuất về nhà đón Tết cùng con cháu. Với ý nghĩa việc tạ mộ như thế nên dù có đi xa cả năm, thì mỗi dịp tết đến xuân về những người con xa xứ sẽ trở về quê hương cùng gia đình con cháu đi thăm viếng phần mộ của cha ông mình.

Từ khóa: không khí chiều 30 Tết, ngày 30 Tết khắp 3 miền đất nước, phong tục ngày 30 Tết, bến tàu bến xe chiều 30 tết, giao thừa năm Quý Mão 2023

Thể loại: Tổng hợp Video

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập