Ca bệnh sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết ở TP.HCM tiếp tục tăng

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Số bệnh nhân nhập viện do mắc bệnh sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng của TP.HCM trong tuần qua đều tăng, ngành y tế tiếp tục tăng biện pháp phòng chống dịch.

Bệnh sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng là những bệnh có xu hướng tăng vào những tháng cuối năm, khi thời tiết bắt đầu trở lạnh, mưa nhiều, cùng lúc với thời điểm trẻ bước vào năm học mới. 

Cụ thể, tuần qua, TP.HCM ghi nhận bệnh tay chân miệng tăng hơn 23% so với tháng trước, với 437 ca mắc một tuần. Huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và quận 8 có số ca mắc trung bình cao.

TP.HCM cũng ghi nhận 411 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gần 20%, nâng tổng số ca bệnh từ đầu năm lên gần 8.200. Quận 1, TP.Thủ Đức và Quận 7 có số mắc trung bình cao.

Đáng nói, TP.HCM cũng có tới 141 ca sởi trong tuần qua, mức cao nhất từ trước đến nay, tăng hơn 60% so với trung bình tháng trước. Những tuần trước, số ca mắc của TP.HCM dao động quanh mức 100. Số mắc này nâng tổng ca sởi tích lũy từ đầu năm lên 967.

Các quận huyện có số ca mắc cao bao gồm TP.Thủ Đức, huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận Tân Phú, Quận 12, huyện Hóc Môn, quận Tân Bình, Quận 1, Quận 4, quận Bình Thạnh, huyện Cần Giờ, huyện Nhà Bè, quận Phú Nhuận.

Thành phố TP.HCM đã triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi để nâng miễn dịch cộng đồng, kể từ ngày 31/8, vài ngày sau khi UBND công bố dịch sởi.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tính đến thời điểm hiện nay, đã có 98% trẻ từ 1-10 tuổi chưa tiêm đủ mũi vaccine sởi đã được tiêm.

Tính đến hết ngày 7/10, tổng số mũi tiêm vaccine sởi tích lũy trên địa bàn Thành phố là 213.840 mũi. Trong đó, có 96,95% trẻ từ 1-5 tuổi đã được tiêm; trẻ từ 6-10 tuổi là đạt 97,99%. Chiến dịch tiêm vaccine phòng, chống dịch sởi đạt 98% theo kế hoạch.

Hiện tại, còn 6 quận huyện có tỷ lệ tiêm vaccine sởi chưa đạt 95% gồm: Quận Bình Tân, Quận 10, Quận Gò Vấp, Quận Tân Phú, Quận 3 và huyện Cần Giờ.

Từ khóa: sởi, sốt xuất huyết,tay chân miệng ,TPHCM ,HCDC,Sở Y tế TP.HCM

Thể loại: Xã hội

Tác giả: kim dung/vov-tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập