Bphone B86 liệu có “xứng” với mức giá gần 10 triệu đồng?

Cập nhật: 12/05/2020

VOV.VN - Hai trong bộ bốn smartphone Bphone B86 của Bkav vừa ra mắt có mức giá 8,99 triệu đồng (B86) và 9,99 triệu đồng (B86s).

Ra đời năm 2015, điện thoại thông minh (smartphone) đầu tiên của Bkav được gọi là Bphone; các thế hệ tiếp theo là Bphone 2017 và Bphone 3. Năm 2020, sản phẩm có bốn phiên bản có tên gọi là B40, B60, B86 và B86s. Trong đó, hai phiên bản Bphone B86 và Bphone B86s có mức giá tương ứng lần lượt là 8,99 triệu đồng và 9,99 triệu đồng. Máy được phân phối từ ngày 17/5/2020 tại các Bphone Store và một số cửa hàng của Mobifone.

bphone b86 lieu co "xung" voi muc gia gan 10 trieu dong? hinh 1
Hai trong bộ bốn smartphone Bphone B86 của Bkav vừa ra mắt có mức giá 8,99 triệu đồng (B86) và 9,99 triệu đồng (B86s).

Tuy nhiên, đặt cấu hình của sản phẩm trong thị trường smartphone hiện nay, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 gây không ít khó khăn, giá của sản phẩm có lẽ là “không tưởng” đối với không ít “túi tiền” người dùng Việt.

Cấu hình không tương xứng với giá?

Bphone B86 và B86s của Bkav sở hữu khung kim loại, hai mặt kính cường lực Gorilla Glass 5, cảm biến vân tay mặt lưng. Màn hình LCD 6,1 inch, độ phân giải Full HD+ (2160 x 1080 pixel), thiết kế tràn đáy, kính Gorilla Glass 5. Camera sau gồm một camera chính 12MP nhiếp ảnh điện toán và một camera 5MP hỗ trợ chụp xóa phông; Camera trước 8MP, khẩu f/1.8.

Phần cứng của thiết bị là chip Qualcomm Snapdragon 675, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64 GB, có khe cắm thẻ hỗ trợ tối đa 128GB; Kết nối 2 SIM gồm SIM vật lý và e-SIM… Chống nước ở độ sâu 2m trong 30 phút. Phần mềm sử dụng BOS 8.6, Android 9, cử chỉ toàn diện, chống trộm, chặn tin nhắn rác và cuộc gọi rác.

Nếu xét về cấu hình cơ bản, Bphone B86 của Bkav thực ra không nổi trội so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường hiện nay, thậm chí cả với các smartphone giá tầm trung 4-7 triệu đồng.

bphone b86 lieu co "xung" voi muc gia gan 10 trieu dong? hinh 2
Tính năng e-SIM được giới thiệu có thể sử dụng tối đa 16 SIM trên Bphone B86.

Một trong những điểm mới nữa mà Bkav tuyên bố trong buổi ra mắt Bphone B86 là tính năng e-SIM có thể sử dụng đến tối đa 16 SIM trên cùng thiết bị. Điều này được lý giải là đáp ứng cho nhu cầu của những người cần dùng hơn 2 SIM trên một thiết bị. Thế nhưng, trong bối cảnh cơ quan quản lý kiểm soát chặt để tránh SIM rác thì tính năng này trở thành không hợp lý.

Tính năng nổi bật nhất mà Bkav giới thiệu trong sản phẩm lần này là nhiếp ảnh điện toán, với khả năng chụp siêu nhanh “đóng băng” khoảnh khắc, bắt nét, độ phân giải tốt dù trong điều kiện thiếu sáng. Trình diễn tính năng này tại buổi ra mắt gây ấn tượng khá tốt, nhưng trong thực tế tính năng “đóng băng” khoảnh khắc này cũng không phải nhu cầu quá lớn hay bắt buộc phải có ở smartphone.

Chú trọng cơ chế tản nhiệt và chống mất cắp điện thoại

Điểm cộng cho smartphone của Bkav là cơ chế tản nhiệt được chú trọng, bởi lẽ với bất cứ người dùng smartphone nào dù ít hay nhiều cũng hiểu việc thiết bị nóng lên làm tổn hại nhất định đến thiết bị cũng như pin.

bphone b86 lieu co "xung" voi muc gia gan 10 trieu dong? hinh 3
Trình diễn tính năng nhiếp ảnh điện toán "đóng băng khoảnh khắc" tại buổi ra mắt Bphone B86.

Việc gia tăng khả năng chống nước, chống bụi cho điện thoại cũng là điểm hữu ích, vì giúp giảm rủi ro máy bị hỏng khi lỡ làm rớt xuống nước. Nhưng điều này cũng không có nghĩa là máy có thể đảm bảo 100% nước không bao giờ vào. Và hiển nhiên, cũng như mọi nhà sản xuất khác, chống nước chỉ là cơ chế bảo vệ tăng thêm, do đó nếu thực sự rơi máy vào nước thì cũng thể hưởng chế độ bảo hành.

Bphone B86 cũng tạo ra được đặc điểm riêng nhờ sở hữu hệ điều hành của nhà sản xuất Bkav là BOS 8.6 khiến việc chống trộm, tìm lại thiết bị đã mất. Phần mềm bảo vệ virus dành riêng cho Bphone cũng là một điểm cộng cho sản phẩm.

Dù có không ít điểm tốt, nhưng với mức giá khá cao trên thị trường smartphone, khiến Bphone B86 khó là sự lựa chọn của đại đa số người dùng Việt (dù có yêu và muốn ủng hộ các sản phẩm công nghệ Made in Vietnam)./.

Từ khóa: Bphone, Bphone B86, Bkav, CEO Nguyễn Tử Quảng

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập