Bộ Công Thương sẽ sửa đổi Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu như thế nào trước yêu cầu của Chính phủ? (1/9/2020)

Cập nhật: 01/09/2020

Nghị định 83 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu được ban hành đầu tháng 9/2014. Sau tròn 6 năm ban hành và triển khai, Nghị định 83/2014 là cơ sở pháp lý để Liên Bộ Công thương - Tài chính điều hành xăng dầu trong nước, đảm bảo nguồn cung phục vụ sản xuất, tiêu dùng, tạo sự bình đẳng cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong kinh doanh xăng dầu.
Đến nay, với sự thay đổi cơ cấu nguồn cung, số lượng doanh nghiệp đầu mối tăng, làm tăng tính cạnh tranh. Việc tham gia các hiệp định thương mại tự do dẫn đến có nhiều mức thuế suất thuế nhập khẩu xăng dầu khác nhau từ các thị trường, khu vực được hưởng ưu đãi thuế quan… Vì vậy, cần thiết phải sửa đổi Nghị định 83 cho phù hợp với thực tế và nhu cầu phát triển của ngành sản xuất, kinh doanh xăng dầu trong nước. Và, mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về việc ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 83/2014 về kinh doanh xăng dầu. Theo đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài Chính tiếp thu, giải trình ý kiến của các Bộ, cơ quan… và hoàn thiện Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 83 trình Chính phủ trong tháng 9 này.
“Bộ Công Thương sẽ sửa đổi Nghị định 83/CP về kinh doanh xăng dầu như thế nào trước yêu cầu của Chính phủ?”. Đây cũng là chủ đề bàn luận với khách mời là ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương (đại diện Cơ quan chủ trì soạn thảo Nghị định 83/CP).

Từ khóa: #Bộ Công Thương #Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu #yêu cầu của Chính phủ

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập