BMW sẽ không bỏ lưới tản nhiệt bầu dục đăng trưng của hãng
Cập nhật: 10/04/2020
Range Rover Velar mới ra mắt tại thị trường Việt Nam
Chiếc Porsche 911 Dakar cuối cùng được sản xuất sẽ là một phiên bản đặc biệt
VOV.VN - Người đứng đầu về thiết kế tại BMW - Domagoj Dukec cho biết, lưới tản nhiệt bầu dục sẽ tồn tại trên cả những mẫu BMW điện trong tương lai.
Chia sẻ trên Autoblog,Domagoj Dukec cho biết, BMW sẽ giữ lại lưới tản nhiệt bầu dục đặc trưng trên cả các mẫu xe điện hoàn toàn trong tương lai, dù hầu hết xe điện không cần tới lưới tản nhiệt trước để làm mát hệ truyền động.
Dukec giải thích, lưới tản nhiệt bầu dục là điều khiến BMW nổi bật so với đối thủ về mặt thiết kế, và không chỉ là một cụ làm mát.
“Nếu bạn nhớ lại thời điểm lưới bầu dục bắt đầu xuất hiện, đã tạo nên một sự khác biệt lớn giữa nó và lưới tản nhiệt cổ điển của các hãng xe khác. Ví dụ, hãy nhìn vào lưới tản nhiệt của Rolls-Royce. Nó luôn có hình dạng giống hệt với bộ tản nhiệt đằng sau”, Dukec nói.
Nguyên bản mẫu BMW 328 roadster và 823 Hommage Concept từ năm 2011. |
“Tuy nhiên, đối với BMW, đó luôn là bộ mặt của chiếc xe, và không có hình dạng giống bộ tản nhiệt. Mẫu 328 đã khởi đầu chia đôi lưới tản nhiệt ở chính giữa không phải là cách hiệu quả nhất, nhưng đó là một giải pháp thẩm mỹ” - Dukec giải thích.
Đồng thời, ông cũng là người chỉ đạo nhóm thiết kế của mình liên tục điều chỉnh hình dạng và kích thước của lưới, nhằm đảm bảo sản phẩm cuối cùng phù hợp với cá tính của từng mẫu xe.
BMW hiện tại được tạo thành từ ba trụ cột chính. Đó là thương hiệu cốt lõi, thương hiệu M và thương hiệu i mới. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng ba thương hiệu trên sẽ sớm có những đặc điểm nhận dạng khác biệt, thì bạn đã nhầm.
“Chúng tôi không còn thấy thương hiệu i ở một phía, được định vị là "thiên thần" trên vai trái, còn thương hiệu M là "ác quỷ" trên vai phải của BMW. Giờ không còn như vậy nữa. Chúng tôi không muốn tạo nên ba vũ trụ song song mới, chúng tôi có ba thương hiệu với cá tính khác nhau. Chúng tôi muốn củng cố BMW như một thương hiệu với sự trợ lực của hai thương hiệu phụ có hai vai trò khác nhau. M4, i4 và 4 khách hàng có một điểm chung: Họ yêu BMW” - Dukec chia sẻ.
Ông trùm thiết kế của BMW cũng có một thông điệp ngắn cho những ai muốn phàn nàn về việc lưới tản nhiệt bầu dục tăng kích thước trên những mẫu xe như X7, mẫu 7-Series nâng cấp và mẫu 4-Series sắp tới./.
Từ khóa: BMW, lưới tản nhiệt bầu dục của BMW, lưới tản nhiệt bầu dục, xe điện
Thể loại: Ô tô - Xe máy
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN