Bình Thuận cách ly 2 trường hợp đầu tiên nghi nhiễm virus corona

Cập nhật: 01/02/2020

VOV.VN - Sở Y tế Bình Thuận xác nhận đang cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp đầu tiên có biểu hiện nghi nhiễm nCoV, trong đó có 1 người Trung Quốc.

Trường hợp đầu tiên là ông tên Ow Zin Aw, 42 tuổi đến từ Trung Quốc. Người này được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận ngày 1/2 trong tình trạng sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi nhưng vẫn tỉnh táo. Được biết, ông Aw bay từ Việt Nam sang tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 15/1 và trở về TPHCM trên chuyến máy bay của Vietjet vào ngày 29/1. Sau đó, ông Aw di chuyển về xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam. Cách đây 2 ngày, người này có triệu chứng cảm và nhập viện.

binh thuan cach ly 2 truong hop dau tien nghi nhiem virus corona hinh 1
Bệnh phẩm của bệnh nhân nghi nhiễm nCoV được chuẩn bị đưa đi xét nghiệm. (Ảnh: Vnexpress)

Bệnh nhân thứ 2 nghi nhiễm virus corona là một nữ sinh viên 21 tuổi tên Vòng Ý San, hộ khẩu tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Cô vừa đi học vừa làm tại Đài Loan và về nước ngày 22/1 trên chuyến bay của hãng Vietjet. Đến ngày 31/1, bệnh nhân đi cùng mẹ bằng xe khách Hồng Cúc đến thăm ông bà ngoại tại thôn Hải Lạc, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình, Bình Thuận. Đến 22h tối cùng ngày thì bị sốt, đau họng và nôn ói. Sau khi chích thuốc nhưng không bớt sốt, cô được người nhà đưa vào bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận và được cách ly điều trị. Mẫu máu của các bệnh nhân này đã được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm có dương tính với virus corona hay không./.

Từ khóa: Bình Thuận, cách ly, nghi nhiễm virus corona, virus corona, dịch corona

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập