Bình Dương giải thích việc bổ sung thêm 28.000 ca mắc COVID-19

Cập nhật: 24/11/2021

VOV.VN - Hôm nay (23/11), Sở Y tế tỉnh Bình Dương có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị công bố bổ sung thêm 28.000 ca mắc COVID-19 có xét nghiệm RT-PCR.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến ngày 22/11, Bình Dương ghi nhận hơn 245.000 ca mắc COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố. Tuy nhiên qua thống kê, Bình Dương còn 28.000 ca mắc COVID-19 đã điều trị khỏi, xuất viện nhưng chưa cập nhật công bố.

Do đó, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đề nghị Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế chấp thuận và cho phép bổ sung, cấp mã ca bệnh đối với 28.000 trường hợp đã có xét nghiệm PCR đầy đủ yếu tố dịch tễ theo quy định.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương giải thích, 28.000 ca bệnh được lấy mẫu từ ngày 10/7-3/11 nhưng chưa được công bố do còn thiếu thông tin. Ngoài ra, trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, Bình Dương đã tập trung test nhanh trên diện rộng, sau đó cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Với số lượng ca mắc mỗi ngày trên 4.000 ca và thông tin của bệnh nhân thiếu, trùng lặp nên chưa xử lý kịp. Sau khi dịch được kiểm soát, các cơ sở y tế mới rà soát và yêu cầu bổ sung thông tin của bệnh nhân.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương khẳng định, Bình Dương luôn muốn trung thực thông tin, "không dấu dịch" và để bảo đảm quyền lợi của người bệnh, cơ sở y tế thanh toán chi phí xét nghiệm, điều trị cho bệnh nhân theo quy định nên đã rà soát và đề nghị Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế chấp thuận và cho phép bổ sung.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ chấn chỉnh tất cả các tuyến y tế cơ sở. Y tế cơ sở sẽ nắm đầy đủ thông tin của bệnh nhân và khi chuyển bệnh nhân lên thì chúng tôi rà soát. Trường hợp thiếu thì trong 1, 2 ngày rà soát bổ sung đầy đủ thông tin  để công bố ngay. Hy vọng trong thời gian tới khi tình hình dịch bệnh đã ổn và đã có kinh nghiệm những ca thiếu sót thông tin không được công bố sớm sẽ không còn nữa”, ông Chương cho biết./.

Từ khóa: Bình Dương, Bình Dương giải thích việc bổ sung thêm 28.000 ca mắc COVID-19, COVID-19, ca mắc mới, tiêm vaccine

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập