Bí thư Thành ủy Hà Nội mong doanh nghiệp hiến kế để duy trì đà tăng trưởng

Cập nhật: 16/04/2020

VOV.VN -Theo Bí thư Thành ủy giải ngân vốn đầu tư công; thúc đẩy đầu tư tư nhân là nguồn lực, giải pháp quan trọng để kinh tế duy trì phát triển.

Chiều 16/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chủ trì Hội nghị “Đối thoại với doanh nghiệp” để tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, ứng phó với dịch bệnh Covid-19, phục hồi kinh tế Thủ đô.

bi thu thanh uy ha noi mong doanh nghiep hien ke de duy tri da tang truong hinh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ mong muốn doanh nghiệp hiến kế đề duy trì đà tăng trưởng của Thành phố.

Ông Vương Đình Huệ cho biết, đại dịch Covid-19 đang tác động nặng nề, gây ra suy thoái kinh tế nghiêm trọng, nhiều dự báo được đưa ra nhưng đến giờ chưa đánh giá hết được tác động ghê gớm của dịch bệnh Covid-19 đến nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, trong quý I, Việt Nam giữ được tăng trưởng khá cao so với thế giới nhưng chỉ bằng nửa năm trước. Quý II dự báo tiếp tục khó khăn. Với Hà Nội, 3 tháng đầu năm tăng trưởng 3,72% thấp hơn mức bình quân cả nước.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của Chính phủ, bên cạnh mục tiêu hàng đầu là tập trung công sức, thời gian cho công tác phòng chống dịch, Hà Nội đang phấn đấu giảm thiểu ở mức thấp nhất thiệt hại kinh tế; duy trì và phát triển sản xuất để nguồn lực đảm bảo an sinh xã hội và chuẩn bị tiềm năng để phục hồi kinh tế.

Theo ông Vương Đình Huệ, bình quân 4 năm qua nông nghiệp thành phố tăng trưởng 2,5% mỗi năm. 3 tháng đầu năm 2020 là -1,17%. Thành phố quyết tâm và tăng trưởng nông nghiệp ở mức 4,04% bằng cách, tăng tái đàn gia súc, gia cầm. Lãnh đạo Thành phố quyết tâm sẽ tăng trưởng nông nghiệp ở mức 4,62%.

Một trong những giải pháp Thành phố tập trung thực hiện là kêu gọi các nhà đầu tư phối hợp phát triển nông nghiệp. "Ngay ở Ba vì đang có 41 ha có thể làm rau sạch, nhà đầu tư có thể lên làm việc ngay. Thành phố cũng giảm bớt diện tích trồng hoa để tăng sản lượng các sản phẩm nông nghiệp này. Đây là cơ hội chào đón các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp", ông Vương Đình Huệ nói.

bi thu thanh uy ha noi mong doanh nghiep hien ke de duy tri da tang truong hinh 2
Bí thư Thành ủy Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp.

Thành phố quyết tâm tháo gỡ tất cả những vướng mắc để giải ngân gần 40.000 tỷ đồng vốn đầu tư công; tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy đầu tư tư nhân. Đây là nguồn lực, giải pháp quan trọng để kinh tế Thành phố duy trì phát triển.

Ông Huệ khẳng định: “Đây là giai đoạn Thành phố xác định sẽ gỡ mọi vướng mắc, khó khăn cho đầu tư công và đầu tư tư nhân”. Thành phố sẵn sàng lắng nghe để tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, điều chỉnh quy hoạch, tháo gỡ các thủ tục để cho các chính sách, dự án của doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn được kích hoạt, thông suốt. "Đầu tư công và tư nhân hiện nay là cứu cánh của Thành phố", ông Vương Đình Huệ khẳng định.

Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư hiến kế cho Thành phố để duy trì được đà tăng trưởng và nhấn mạnh: "Đây là lúc nạp năng lượng, tạo hiệu năng để khi vượt qua được dịch bệnh thì kinh tế có thể tăng trưởng vượt bậc như Thủ tướng Chính phủ đã nói, vượt qua dịch bệnh kinh tế như lò xo nén lâu ngày bật trở lại".
Với truyền thống người Việt Nam càng khó khăn càng quật khởi, trong "cái khó phải ló cái khôn", Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng yêu cầu UBND Thành phố phải thực hiện việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như mệnh lệnh trong thời chiến.../.

Từ khóa: Bí thư Thành ủy Hà Nội, Vương Đình Huệ, doanh nghiệp hiến kế, đối thoại doanh nghiệp, kinh tế tư nhân

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập