Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài thăm làng Pháp ngữ tại Paris

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Pháp ngữ (Francophonie 2024), ngày 5/10, bà Bùi Thị Minh Hoài, Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư thành uỷ Hà Nội đã dẫn đầu Đoàn Việt Nam đến thăm Làng Pháp ngữ và gian trưng bày Việt Nam được tổ chức tại quận 19 thủ đô Paris, Cộng hoà Pháp.

Tham gia tiếp đón Đoàn Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, về phía tổ chức Pháp ngữ có đại diện phụ trách các vấn đề Pháp ngữ và đa phương bà Claire Deronzier cùng Giám đốc phụ trách phát triển thương mại và bảo trợ các trường đại học Pháp ngữ Karine Yris.

Đến thăm gian trưng bày Việt Nam, bà Bùi Thị Minh Hoài cho biết rất tự hào khi được chứng kiến các nét đặc trưng văn hoá độc đáo của Việt Nam được giới thiệu tới bạn bè Pháp ngữ và quốc tế. Nổi bật tại không gian văn hoá Việt Nam là hình ảnh chiếc trống đồng, những hình ảnh về các danh lam thắng cảnh Việt Nam cùng một góc không gian dành riêng cho các thực khách muốn tìm hiểu tranh dân gian Đông hồ.

Bà Bùi Thị Minh Hoài đã tự tay thực hiện một bức tranh dân gian Đông hồ trước sự chứng kiến của bàn bè quốc tế, thể hiện sự gần gũi, hoà quyện giữa đời sống dân gian và văn hoá.

Trong niềm hứng khởi và dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân Việt Nam, Giám đốc phụ trách phát triển thương mại và bảo trợ các trường đại học Pháp ngữ bà Karine Yris cũng hoàn thành một tác phẩm tranh Đông hồ.

Bí thư thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã đi thăm nhiều gian hàng các nước khối Pháp ngữ và cùng lãnh đạo tổ chức Pháp ngữ cùng thưởng thức các tiết mục ca hát dân gian đặc sắc của Việt Nam như độc tấu đàn bầu, hát mời nước-mời trầu của dân ca Quan họ Bắc Ninh…

Làng Pháp ngữ năm 2024 có chủ đề “Sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp” quy tụ hơn 30 nước và tổ chức phi chính phủ thuộc khối Pháp ngữ. Các du khách tham dự đã có dịp tìm hiểu về các nét văn hoá, danh lam thắng cảnh, những món ăn, sản vật đặc sắc, ca múa nhạc của mỗi nước cũng tham dự các buổi toạ đàm về khoa học công nghệ, phát triển con người.

Từ khóa: Bí thư thành uỷ Hà Nội, Bí thư thành uỷ Hà Nội,Pháp ngữ,Bùi Thị Minh Hoài

Thể loại: Nội chính

Tác giả: mạnh hà/vov-paris

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập