Bị cáo Trương Mỹ Lan nói vụ án xảy ra là định mệnh khiến cả gia tộc phải trả giá

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Nói lời sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) bật khóc, nói đây là định mệnh, tai nạn nghề nghiệp khiến cả gia tộc phải trả giá quá đắt và chấp nhận chịu trách nhiệm.

Sáng nay (11/10), phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm trong giai đoạn 2  kết thúc phần tranh luận bước vào nghị án.

Trước khi nghị án, được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan nói bản thân không bao giờ có ý định chiếm đoạt hay tham ô tài sản. Cho rằng đã là con người thì không thể tránh khỏi sai sót, sai lầm mà vô tình mắc phải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát nói vụ án xảy ra là định mệnh, tai nạn nghề nghiệp và cả gia tộc bà đã phải trả giá quá đắt.

Trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Lan cho biết cuộc đời mình có ước mơ lớn là xây bệnh viện đa khoa quốc tế, xây nhà ở xã hội, xây trường học cho người dân khó khăn. Nhưng đến nay cả 3 ước mơ đều dang dở, thất bại do định mệnh.

Bị cáo Trương Mỹ Lan bật khóc xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình và 33 đồng phạm trong vụ án, để sớm trở về với gia đình, làm lại cuộc đời. Bởi họ không có ý chí chiếm đoạt hay xấu xa gì, tất cả là vì cứu Ngân hàng SCB mà ra nông nỗi này.

Đồng thời, bị cáo Lan cũng nói lời cảm ơn và xin lỗi đến lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng SCB  cùng các cơ quan nhà nước và bị hại đã phải vất vả với cái tên Trương Mỹ Lan trong 2 năm qua.

Nói lời sau cùng, các bị cáo còn lại trong vụ án bao gồm bị cáo Trương Huệ Vân (cháu gái bà Lan), Chu Lập Cơ (chồng bà Lan) xin lỗi chân thành các bị hại trong vụ án.

Các bị cáo đều bày tỏ đã nhận thức được sai phạm của mình và mong muốn quá trình khắc phục hậu quả vụ án được nhanh chóng. Đồng thời xin HĐXX xem xét khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về với gia đình.

HĐXX bước vào nghị án và sẽ tuyên án vào sáng 17/10.

Từ khóa: Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát,Trương Mỹ Lan,vụ án,xét xử,Ngân hàng SCB,Toà án TP.HCM

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: tỷ huỳnh/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập