Bệnh viện dã chiến TP HCM cách ly 20 người Hàn Quốc

Cập nhật: 25/02/2020

VOV.VN -Sở Y tế TPHCM cho biết, Khu cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến TPHCM ở Củ Chi vừa tiếp nhận 20 người Hàn Quốc, trong đó có 14 trẻ em.

Theo Sở Y tế TPHCM, đại diện Lãnh sự quán Hàn Quốc đã đến thăm và tìm hiểu khu cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến. Phía Hàn Quốc rất hài lòng và bày tỏ sự an tâm với cách tổ chức và chăm lo cho người cách ly của thành phố.

benh vien da chien tp hcm cach ly 20 nguoi han quoc hinh 1
Khử trùng xe chuyển bệnh ngay sau khi bệnh nhân đã được chuyển vào phòng bệnh của BV dã chiến.

Ban Giám đốc bệnh viện dã chiến cũng đã cho làm thêm bảng hướng dẫn tiếng Hàn Quốc tại các phòng cách ly, bên cạnh bảng hướng dẫn bằng tiếng Trung Quốc trước đó. Đồng thời, nếu người cách ly không có phiên dịch đi cùng, các bác sĩ khi thăm khám sẽ sử dụng máy phiên dịch đa ngôn ngữ đã được bệnh viện trang bị trước để trao đổi.

benh vien da chien tp hcm cach ly 20 nguoi han quoc hinh 2
Đai diện lãnh sự quán Hàn Quốc đến khu cách ly tại Bệnh viện dã chiến.

Tính đến trưa nay, 25/02, Bệnh viện dã chiến đã tiếp nhận 89 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp đã hoàn tất thời gian cách ly theo quy định và trở về nhà. Tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện trên địa bàn thành phố đến nay đã thực hiện cách ly cho 55 trường hợp; trong đó hiện đã có 43 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 12 người đang tiếp tục được theo dõi và chưa có các triệu chứng bệnh./.


Từ khóa: bệnh viện dã chiến, TPHCM, corona, nhiễm Covid 19, Covid 19

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập