Bầu cử Tổng thống Tunisia: Ông Kais Saied được dự báo sẽ tái đắc cử

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Hôm nay 6/10, hàng triệu cử tri Tunisia đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống nước này. Cử tri sẽ lựa chọn một trong ba ứng cử viên, trong đó, đương kim Tổng thống Tunisia Kais Saied được dự báo sẽ giành chiến thắng.

Danh sách ứng cử viên tham gia cuộc tranh cử lần này bao gồm: đương kim tổng thống Kais Saied và hai ứng viên khác là Zouhair Maghzaoui và Ayachi Zammel. Trong đó ông Ayachi Zammel đã bị bắt giữ vào đầu tháng 9/2024 với cáo buộc làm giả chữ ký xác nhận để có đủ điều kiện tham gia tranh cử.

Các điểm bỏ phiếu đã mở cửa lúc 8h sáng và dự kiến kết thúc vào 18h hôm nay (theo giờ địa phương). Ủy ban bầu cử Tunisia cho biết, khoảng 9,7 triệu cử tri đủ điều kiện bỏ phiếu, trong đó hơn 640.000 cử tri ở nước ngoài đã bắt đầu bỏ phiếu hôm 4/10. Kết quả sơ bộ cuộc bỏ phiếu dự kiến được công bố trước ngày 9/10.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế quốc gia Bắc Phi này đang gặp nhiều khó khăn, khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng trưởng thấp, tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao.

Từ khóa: Tunisia, Tunisia, bầu cử tổng thống,Bầu cử Tổng thống Tunisia,Kais Saied

Thể loại: Thế giới

Tác giả: minh ngô/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan