Bắt giữ 3 sà lan chở gần 900m3 cát trái phép

Cập nhật: 19/06/2021

VOV.VN - 3 sà lan chở gần 900m3 cát không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp.

Chiều nay (19/6), Bộ đội Biên phòng TP.HCM cho biết đã hoàn tất hồ sơ xử lý những người có liên quan cùng 3 chiếc sà lan vận chuyển cát trái phép.

Theo đó, trong lúc tuần tra vào chiều 18/6, tổ công tác của Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Hiệp Phước tại khu vực gần Bến phà Hiệp Phước - An Thới Đông (thuộc ấp 2, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM) tiến hành kiểm tra 3 phương tiện có dấu hiệu nghi vấn.

Mặc dù nhận tín hiệu dừng phương tiện, nhưng chủ sà lan cố tình không chấp hành, tiếp tục cho phương tiện di chuyển. Bằng biện pháp nghiệp vụ, tổ tuần tra tiến hành kè sát, yêu cầu chủ phương tiện dừng lưu thông.

Lực lượng chức năng phát hiện trên sà lan SG-8764 do ông Nguyễn Văn Tánh (SN 1980, hộ khẩu thường trú tại Nghĩa Hưng, Nam Định) làm thuyền trưởng có trên 90 m3 cát; sà lan LA-05909 do ông Nguyễn Hoàng Ân (SN 1981, ngụ huyện Cần Giờ, TPHCM) điều khiển, có khoảng 400m3 cát và sà lan LA-07855 do ông Trương Phú Quới (SN 1994, ngụ tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) điều khiển, có khoảng 400m3 cát.

Thời điểm kiểm tra, những người nêu trên không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số cát nói trên; không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký phương tiện; không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn máy trưởng; không có sổ danh bạ thuyền viên; không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Hiệp Phước tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 3 phương tiện nói trên để xử  lý theo quy định của pháp luật./.

Từ khóa: sà lan, chở cát lậu, khai thác cát trái phép, tài nguyên, pháp luật

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập