Bắt đầu nâng tĩnh không hai cầu huyết mạch trên Quốc lộ 1 và 13

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Sáng 31/12, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải TPHCM) khởi công dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13 và dự án nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 trên Quốc lộ 1 với tổng mức đầu tư 244 tỷ đồng.

 

Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13 (nối quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức) có chiều dài khoảng 770m, tổng mức đầu tư dự án hơn 132 tỷ đồng. Trong khi đó, dự án nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 trên Quốc lộ 1 (nối Quận 12 và TP Thủ Đức), chiều dài toàn dự án khoảng 759m, tổng mức đầu tư dự án hơn 110 tỷ đồng.

Giải pháp thiết kế chủ yếu là kích nâng kết cấu nhịp của toàn cầu bằng hệ kích thủy lực đảm bảo đồng bộ và an toàn công trình. Trong đó, cầu Bình Triệu 1 sẽ được nâng chiều cao thêm 1,1m; cầu Bình Phước 1 khoảng 1,3m. Các cầu cũng được bổ sung hệ móng cọc khoan nhồi tham gia chịu lực với hệ móng trụ hiện hữu; tăng chiều cao kết cấu mố trụ cầu hiện hữu bằng bê-tông cốt thép.

Ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ cho biết, các cầu nằm trên tuyến giao thông huyết mạch có tính chất liên kết vùng, phương tiện giao thông đông đúc nên việc nâng cầu rất phức tạp. Tổng mức đầu tư không lớn nhưng dự án đem lại ý nghĩa hết sức to lớn về đảm bảo giao thông và kết nối vùng. Dự kiến hai cầu được thi công trong khoảng 8 tháng, hoàn thành trong năm 2025.

"Trong quá trình triển khai thi công chắc chắn ảnh hưởng đến hoạt động của người dân. Phía Trung tâm sẽ tổ chức giao thông và thi công nhanh để hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đi lại của người dân trong khu vực", ông Nguyễn Xuân Vinh cho biết.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, sông Sài Gòn có ý nghĩa chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội, kết nối với các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương cũng như Campuchia.

Hiện trên tuyến sông có 14 cầu, chỉ còn cầu Bình Triệu 1 và Bình Phước 1 chưa đảm bảo khoảng thông thuyền tối thiểu. Vì vậy, giải pháp nâng tĩnh không cầu được xem như là một cam kết trong phát triển vùng, đảm bảo đồng bộ khai thác tuyến đường thuỷ quan trọng này.

Việc nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và cầu Bình Phước 1 vốn là các cầu cũ nên rất khó khăn. Ngoài ra, việc vừa nâng tĩnh không vừa phải đảm bảo việc lưu thông đòi hỏi nỗ lực rất lớn.

Sứ mệnh dẫn đầu của TP.HCM trong kỷ nguyên vươn mình

VOV.VN - Với truyền thống năng động, sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm, TP.HCM từng vượt qua “cơn gió ngược” từ chỗ tăng trưởng âm 4,1% năm 2021 do ảnh hưởng nặng nề của COVID-19 thì nay đã đạt gần 7,2%. Và TP.HCM sẽ góp phần cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình thành công.

TPHCM đưa vào khai thác 4 dự án giao thông quan trọng

VOV.VN - Sáng nay, 30/12, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) cùng các địa phương tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác 4 công trình giao thông quan trọng tại các khu vực phía Nam và phía Tây TP.

Từ khóa: tĩnh không, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TPHCM, dự án nâng tĩnh không, cầu Bình Triệu 1, Quốc lộ 13, cầu Bình Phước 1, Quốc lộ 1,TPHCM

Thể loại: Xã hội

Tác giả: hà khánh/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan